Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MAI PHƯƠNG - CƠ CHẾ TÀN PHÁ CÔ GÁI Ở TUỔI 35

[ MAI PHƯƠNG - CƠ CHẾ TÀN PHÁ CÔ GÁI Ở TUỔI 35 ] Mới hôm kia, Mai Phương đã qua đời ở tuổi 35 sau hơn 2 năm chống lại bệnh ưng thư nhưng b...

[MAI PHƯƠNG - CƠ CHẾ TÀN PHÁ CÔ GÁI Ở TUỔI 35] Mới hôm kia, Mai Phương đã qua đời ở tuổi 35 sau hơn 2 năm chống lại bệnh ưng thư nhưng bất thành. Cuối cùng thì cựu diễn viên trẻ tuổi một thời này cũng đã từ bỏ và đi sang thế giới khác bỏ lại một đứa con không mẹ. Ở đây xin không nói nhiều về cuộc đời cô ta, nếu thích thì bạn có thể tự tìm hiểu. Điều đáng bàn luận ở đây chính là nguyên nhân dẫn đến kết cuộc không ai muốn này.

Để tóm tắt. Mai Phương trước đây là một diễn viên có tiềm năng. Sau đó cô ta quen một chàng trai và cả hai đều có quan hệ thân xác. Kết quả là đứa con được sinh ra từ tình yêu đó. Nhưng thay vì có một cái đám cưới thì chàng trai vô trách nhiệm kia lại bay qua Mỹ và có cuộc sống riêng, để lại bà mẹ đơn thân với cô thiên thần bé bỏng ở lại.

Rồi vào tầm năm 2018, cô ta phát hiện mình bị ung thư và mọi thứ trở nên đảo lộn từ đó. Vì không thể đi làm nên mất đi thu nhập nuôi con. Bế tắc nên cộng đồng góp sức để giúp cô có tiền chữa trị. Nhưng dù nỗ lực hết mình nhưng cô ta đã không qua khỏi và đã mất cách đây vài ngày.

Nhìn vào sự kiện này thì có lẽ đa số chỉ coi đây là một cá nhân ra đi trong tiếc nuối. Nhưng tôi lại thấy nhiều điều khác.

Tôi thấy chàng trai vô trách nhiệm, là một kết quả của nền giáo dục tẩy não của nước nhà. Là một tác động của một nền pháp lý lỏng lẻo khi đã không bảo vệ người nữ. Nam nhi đâu, phái mạnh đâu, đàn ông đâu. Tôi chẳng thấy. Cũng đừng nói với tôi đây là thiểu số vì tôi đếm không xuể những trường hợp tương tự trong cuộc sống.

Tôi thấy hệ thống y tế tồi tàn. Không có tiền thì không chữa được bệnh và chờ chết. Đâu phải chỉ riêng Mai Phương thôi đâu, mỗi năm cả chục ngàn người chết ở đất nước này vì không có khả năng tài chính. Còn gì đau khổ hơn.

Tôi thấy hệ thống an sinh xã hội có như không. Tại sao phải để một người mẹ tự nuôi đứa con mà không có bất cứ sự hỗ trợ gì. Nhìn hình ảnh này thì người mẹ nào muốn sinh con ở đất nước này nữa.

Hãy tưởng tượng, nếu Mai Phương sinh sống ở một nơi khác thì sẽ ra sao. Để tôi hình dung.

Cô ta sẽ kiện chàng trai kia ra toà và đòi tiền nuôi con. Khi biết mình mắc bệnh, cô ta sẽ được chữa trị miễn phí cho đến khi hồi phục lại. Cô ta không cần phải lo lắng về tiền học hay nuôi con vì sẽ có trợ cấp. Cô ta sẽ có cơ hội làm lại cuộc đời. Đó là điều cơ bản của một đất nước lý tưởng.

Nhưng éo le thay, cô ta là công dân xứ CNXH cho nên phải ra đi ở tuổi 35. [29.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa
Mai phương - cơ chế tàn phá cô gái ở tuổi 35


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo