Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY NHẬN ĐỊNH CHO RÕ!

HÃY NHẬN ĐỊNH CHO RÕ!  Mấy ngày nay trên mạng xuất hiện nhiều status, comment chỉ trích miền bắc đem quân vào tấn công chiếm miền nam. Có ng...

HÃY NHẬN ĐỊNH CHO RÕ!

 Mấy ngày nay trên mạng xuất hiện nhiều status, comment chỉ trích miền bắc đem quân vào tấn công chiếm miền nam. Có người còn lớn tiếng, dân miền bắc đói khổ nên tìm đường vào nam ăn cướp, chớ giải phóng gì! 

 Tôi chẳng hiểu những người này trong giai đoạn đó, sinh sống ở miền bắc có dám chống lại chính quyền csVn để từ chối nhập ngủ không nhỉ? Với chính sách hà khắc, quản lý con người bằng hộ khẩu và tem phiếu thì bạn chạy đi đường nào mà không tòng quân lên đường vô nam? Chẳng ai muốn xông vào lửa đạn 9 phần chết, 1 phần sống để ăn cướp đâu. Các vị ơi!

 Phải nói rõ ràng thế này, tấn công cưỡng chiếm miền nam là tập đoàn csVn. Tập đoàn này bao gồm cả người nam và người bắc. Quý vị chỉ trút căm thù lên đồng bào miền bắc là vô tình tha thứ cho cái đám người miền nam: Nguyễn Thị Bình, Huỳnh Tấn Phát, Lê Đức Anh...là thủ lĩnh của "mặt trận giải phóng miền nam" đấy ạ!

 Ai ném bom vào nhà hàng Mỹ Cảnh giết chết hơn 50 thường dân. Người nam hay bắc? Ai đặt mìn giật sập khách sạn Caravelle, người nam hay bắc? Ai lái máy bay ném bom xuống dinh Độc Lập năm 1974? Ai đặt mìn phá cầu, xả súng vô xe khách, ném bom vô chợ? Người nam hay người bắc??

 Nếu không có người miền nam  theo cs thì bộ đội bắc Việt có giỏi đằng trời cũng không làm gì được miền nam đâu ạ. Đánh ở đâu, mục tiêu nào, đường đi nước bước ra sao đều do cs miền nam dẫn đường, chỉ lối. Chính bọn họ gây ra cảnh máu đổ, đầu rơi cho bà con ruột rà của mình chớ không ai khác!

 Năm 1967 quyền lực cao nhất đã thuộc về tay Lê Duẫn (ông là người nam chứ không phải người bắc). Chính ông cùng Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) Võ Chí Công (Quảng Nam) phát động chiến dịch Mậu thân kinh hoàng, gây ra cảnh tang thương cho đồng bào miền nam từ Bến Hải vô đến Sài Gòn. Và chính ông Duẫn là người đẩy bộ đội miền bắc lao vào các cuộc chiến đẫm máu, ác liệt như: mùa hè đỏ lửa Quảng Trị, Khe Sanh, Đồng Xoài, Ba Tơ....và cuối cùng là chiến dịch mang tên "HCM". 

 Là người dân, dù là miền nào cũng chẳng ai muốn lao vào chém giết lẫn nhau đâu quý vị ơi! Đành rằng, cái nôi cộng sản ngự trị ở miền bắc, nhưng không có nghĩa, toàn dân miền bắc đều ủng hộ cs. Chính họ bị nhà cầm quyền bịt mắt, che tai đẩy vào nam theo tuyên truyền người nam quá khổ, ngày đêm đang rên xiết dưới gót giày Mỹ Ngụy để khơi lòng hận thù của họ. Nếu trong gia đình nào có người không chịu đi, thì cả nhà đó bị cắt lương thực, nhu yếu phẩm. Trong 1 cơ chế bao cấp từ cây kim sợi chỉ đến quả trứng... Vậy còn đường nào để cả nhà sống mà không phải tòng quân?

 Nếu có trách thì trách bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản kìa. Cái bọn mà cha mẹ nó ốm đau được chính phủ chữa trị không tốn xu nào, con cái nó học hành từ nhỏ đến lớn chính phủ cũng chẳng lấy đồng nào, nhà không có ruộng đất chính phủ cấp ruộng đất cho cày cấy làm ăn. Vậy mà vẫn bỏ nhà cửa, vợ con lên rừng theo cs, để rồi đêm đêm mò vào làng xóm, thành phố đốt nhà, giật cầu, khủng bố dân lành. Chính cha tôi là nạn nhân của bọn này, chúng nó bắt cha tôi dẫn đi thủ tiêu, khi ấy tôi vừa tròn 6 tuổi (1964).

 Tóm lại, nếu không có mặt trận dân tộc giải phóng miền nam, thì cs bắc Việt không thể cưỡng chiếm miền nam dễ dàng như thế.
Điều này phải nhận định cho rõ, kẻo gây chia rẽ phân biệt bắc nam là vô tình đưa mình vào bẫy, đã và đang giăng ra của tập đoàn cộng sản nói chung, csVn nói riêng đó quý vị ạ. Đơn giản, vì họ không muốn dân tộc này đoàn kết.

 Thế thôi.

Ngô Trường An 30.4.2020





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo