Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÀ LẠT MỘNG MƠ GIỜ THÀNH ĐỘNG QUỶ.

ĐÀ LẠT MỘNG MƠ GIỜ THÀNH ĐỘNG QUỶ. Đà Lạt vốn dĩ là nơi cảnh đẹp, thanh tịnh, trong lành, và là nơi duy nhất ở VietNam có 4 mùa trong 1 ngày...

ĐÀ LẠT MỘNG MƠ GIỜ THÀNH ĐỘNG QUỶ.ĐÀ LẠT MỘNG MƠ GIỜ THÀNH ĐỘNG QUỶ.

Đà Lạt vốn dĩ là nơi cảnh đẹp, thanh tịnh, trong lành, và là nơi duy nhất ở VietNam có 4 mùa trong 1 ngày. Đà Lạt là nơi mẹ thiên nhiên ban tặng cho những điều rất riêng, rất ngọt, rất hiền, rất mát mà chỉ Đà Lạt mới có. Nhưng giờ Đà Lạt đang bị băm nát, dày xéo, bức tử dưới bàn tay lông lá của những kẻ vì tiền mà bất chấp.

Chúng ta biết, Những đồi thông là biểu tượng của sức sống của Đà Lạt xưa. Cũng chính những cánh rừng thông đó đã tạo cho Đà Lạt có một kiểu khí hậu rất riêng. Nhưng khi Đà Lạt không còn thông, thì sẽ ra sao? Quy hoạch đô thị hoá quá nhanh, những cánh rừng thông bị đốn hạ, thay thế cho những cao ốc, nhà tầng mọc lên, khí hậu thay đổi, thời tiết bất thường xẩy ra, tạo nên những hệ luỵ rất lớn cho tương lai.

Khi cuộc xâm nhập của những thói hư tật xấu. Cách mạng kinh tế văn hoá du nhập được đưa vào, cộng với những kiểu kinh doanh thoái hoá vô đạo đức. Giờ Đà Lạt đã hoang tàn, những cánh rừng thông bị thu hẹp, những khu công viên với những bức tượng đã mất đi tính thuần phong mỹ tục của người Đà Lạt xưa. Sự đánh cháo, sự tha hoá, sự vô ơn của con người đã làm thay đổi bản chất vốn hiền hoà của Đà Lạt.

Cách đây không lâu, những bức tượng quỷ quái được mang đến làm khu vui chơi ở Đà Lạt đã bị nhân dân phản đối. Bây giờ chính quyền nơi đây lại tiếp tục cho phép đưa những bức tượng TQ được chưng bày tại những địa điểm, công viên trên thành phố Đà Lạt. Những bức tượng trên được cho là những quân lính thời nhà tần bên TQ. Với những gì đang diễn ra, chính quyền đang muốn biến Đà Lạt mộng mơ thành những động quỷ, thành nơi ngự tụ của những linh hồn không siêu thoát. 

Nhân dân Đà Lạt nói riêng, nhân dân VN nói chung, cần lên án những hành động này để Đà Lạt được trở về bình yên vốn có của nó.

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)
ĐÀ LẠT MỘNG MƠ GIỜ THÀNH ĐỘNG QUỶ.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo