Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN HẢI VỈA HÈ MẦN TỪ THIỆN - BỒ TÁT HAY CHỈ LỪA ĐƯỢC BÁC THẰNG TỒ ?

CHUYỆN HẢI VỈA HÈ MẦN TỪ THIỆN - BỒ TÁT HAY CHỈ LỪA ĐƯỢC BÁC THẰNG TỒ ? Thiệt tình tui không quan tâm tới ba cái chuyện từ thiện ở Việt Nam ...

CHUYỆN HẢI VỈA HÈ MẦN TỪ THIỆN - BỒ TÁT HAY CHỈ LỪA ĐƯỢC BÁC THẰNG TỒ ?

Thiệt tình tui không quan tâm tới ba cái chuyện từ thiện ở Việt Nam mà đặc biệt là nó tới từ quan chức Việt cộng nhưng thấy thiên hạ xôn xao chuyện Đoàn Ngọc Hải tức Hải vỉa hè mần từ thiện, người cười chê, người tâng bốc Hải vỉa hè lên hàng Bồ Tát nên tui có mấy dòng góp chuyện.

Gia đình Hải vỉa hè gốc ở Thanh Trì, Hà Nội, vào Sài Gòn chiếm nhà mặt tiền sau ngày 30/4/1975. Hải vỉa hè có có trình độ chuyên môn thạc sĩ chánh trị, cử nhơn luật, cử nhơn kinh tế, cử nhơn xã hội học. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1,  Hải công tác ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thơ và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1. Thời gian Hải vỉa hè công tác tại Q.1 khoảng 25 năm.

Ở bên Việt Nam có câu "tỷ phú nhà quê không bằng ngồi lê ở Sài Gòn", Hải vỉa hè công tác ở Quận 1 tới 25 năm thì tài sản của Hải vỉa hè chấp tài sản của chủ tịch tỉnh lẻ cả chục cái thằng Cuội, vì lẽ đó mà chỉ có 02 món đồ gắn trên người Hải vỉa hè là cái điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe mà có giá mua tới 03 tỷ đồng. Vì vậy chuyện Hải vỉa hè bỏ tiền ra mua đất xây nhà từ thiện  mua xe cứu thương 700 triệu đồng để chở bịnh nhơn nghèo khắp Việt Nam cũng không có gì to tát cả.

Nhưng tại sao Hải vỉa hè bỗng dưng "tốt ruột" như vậy khi còn tại nhiệm đã rất khốn nạn mà cụ thể là dẹp vỉa hè nhưng sau đó lại bán vỉa hè? Có thể trong quá trình công tác, Hải vỉa hè đã có nhiều áp phe với đám sâu mọt Sài Thành nay đã bị ngã ngựa, sộ khám, kỷ luật nên Hải vỉa hè đã nhanh chân dọt trước khi phà chìm bằng cách xin thôi việc nhà nước về làm người tử tế. Đó là chiêu bài chánh trị nhưng thôi đi sâu vào nó cho nhứt đầu. Giờ tui nói về những toan tính của Hải vỉa hè với các tấm bằng thạc sĩ chánh trị, cử nhơn luật, cử nhơn kinh tế, cử nhơn xã hội học trong việc Hải vỉa hè mua xe cứu thương mần từ thiện.

Phải công nhận ông bà xưa nói đúng, đừng qua nhà thằng lé chớ ghé nhà thằng lùn, Hải vỉa hè dáng người thuộc tuýp ngũ đoản nên nó khôn trời thần. Theo tui tìm hiểu thì gia đình Hải vỉa hè có nhiều cơ sở kinh doanh trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam, Hải vỉa hè về phụ việc kinh doanh cho gia đình và thường xuyên đi đó đi đây.

Với việc thường xuyên đi đó đi đây cho công việc kinh doanh thì chuyện không có xe hơi riêng quả là bất tiện, tốn kém. Nếu bỏ tiền ra mua một chiếc xe hơi vừa để đi công việc kinh doanh vừa chở thêm hàng hóa bán buôn thì chỉ riêng cái tiền qua các trạm thu phí từ Sài Gòn ra Hà Nội đã mất tới 1.090.000 đồng/lượt, 02 lượt đi về mất 2.180.000 đồng áp dụng cho xe dưới 09 chỗ ngồi.

Như vậy, việc Hải vỉa hè bỏ 700 triệu đồng ra mua xe cứu thương loại Hyundai Grand Starex 09 chỗ ngồi để vừa mần từ thiện, vừa ghé các cơ sở kinh doanh, vừa chở được hàng hóa đi cùng mà không mất 2.180.000 đồng cho tiền qua trạm thu phí và thậm chí nếu có kèm theo hàng cấm thì cũng không phải mất tiền phí vì xe cứu thương là 01 trong 05 xe loại xe miễn tiền thu phí khi qua trạm thu phí và cũng là xe không bị dừng kiểm tra đột ngột của các cơ quan chức năng.

Đó, quý vị tính nhẩm xem Hải vỉa hè nó khôn hay dại, vừa hợp pháp hóa tài sản ăn hối lộ, tham nhũng, vừa không mất tiền mua vé xe đi công việc các tỉnh, không mất tiền qua trạm thu phí mà còn được gây tiếng thơm vì có tấm lòng Bồ Tát. Bồ Tát như Hải vỉa hè thì chỉ có những người diện Bác của thằng Tồ mới xung xoe, tán dương chớ tui thì không bao giờ có vì bài của nó đâu có khó để bắt./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo