Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN Sau bửa cơm chiều tự nấu gồm cơm trắng gạo Jasmine của Thái Lan, một lon green beans, một miếng ...

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN

Sau bửa cơm chiều tự nấu gồm cơm trắng gạo Jasmine của Thái Lan, một lon green beans, một miếng sirloin steak đã được bà xã ướp hôm trước. Tôi thảy miếng steak trên George Foreman mini grill. Mười phút sau bửa cơm đã sẵn sàng, chỉ cần một tí A1 steak sauce là đủ. Sau khi ăn tôi vội cầm nửa ly rượu vang Pinot Noir lên phòng khách đợi xem chiến tranh giữa Trump và Biden.

Khán giả trong hội trường không nhiều vì coronavirus, và hai ứng cửa viên cũng sẽ không bắt tay nhau. Trước khi gặp mặt đã có nhiều bàn cải về thử thuốc, về 30 phút nghỉ ngơi, về khám lổ tai xem có dấu máy vô tuyến để được giúp trả lời câu hỏi. Nhưng không có vấn đề nào được đồng ý.

Khoảng 2 phút trước giờ tranh luận. Chris Wallace xuất hiện trước sân khấu, nói chuyện với khán giả. Tôi không được nghe ông ta nói gì, vì đài mở audio rất nhỏ.

Wallace xuống ngồi trước khán đài, trên khán đài hai bục nói chuyện cách nhau khoản 12 feet. Đây cũng sẽ là một big night cho Wallace. 8 giờ 5 phút, hai ứng cử viện xuất hiện.

Câu hỏi đầu tiên là về Tối Cao Pháp Viện. Hỏi về vấn đề này tại sao ứng cử viên cho mình là đúng và đối thủ là sai? Trump nói chúng tôi có văn phòng tổng thống và chúng tôi giử Thượng Viện vì thế chúng tôi có quyền bầu cho một thẩm phán xuất sắt như Judge Amy Coney Barrett. 
Biden muốn đợi sau bầu cử để công dân có tiếng nói. Nhưng ông quên là dân chúng cũng đã bầu cho Trump 4 years trước đây.

Wallace chưa gì đã có vẻ thiên vị và bênh vực Biden, khi Trump tấn công Biden thì Wallace ngắc ngang lời ông. Biden tố cáo Trump là kẻ nói láo. 

Có câu hỏi Biden trốn tránh không trả lời.
Như câu ông có chấp nhận judge Barrett không?

Tôi thích phần khi Trump nói, đừng nói chuyện thông minh với tôi Joe, anh là người nói láo về đại học, và đội sổ trong lớp. 

Tôi bật cười khi Wallace nói về những vận động bầu cử đông người của Trump và ít người của Biden để bảo vệ khoảng cách, Trump cắt ngang bà nói rằng vì không ai muốn tham dự để nghe Biden.

Về kinh thế Trump nói kinh tế phục hồi mạnh mẻ, theo kiểu V shape. Còn Biden thì nói kinh tế hồi phục theo kiểu K shape.  Tức nhà giàu thì giàu thêm, nghèo thì tuột xuống.

Wallace tấn công Trump về $750 income tax. Tổng Thống trả lời ông đóng cả mấy triệu đồng, chứ không phải $750. 

Theo tôi Chris Wallace tỏ ra thiên vị rỏ ràng, để Joe Biden nói nhiều hơn Trump, và khi Biden bị Trump tấn công thì Wallace nhảy vào chận lại. Xin đừng quên Wallace là một tên theo Đảng Dân Chủ và không ưa gì Trump.

Có những lúc Trump và Biden cùng nhau cải, Wallace phải nhảy vào can thiệp. 

Khi Trump hỏi Biden có thể nêu lên một cơ quan cảnh sát nào ủng hộ ông không? Biden cứng miệng. Tuy nhiên Biden có vẻ tỉnh táo đêm nay (chắc được chích thuốc kích thích.)

Trump: Tôi làm quá nhiều việc chỉ trong 47 tháng hơn là ông làm trong 47 năm!

Chuyện khôi hài là Biden đổ lỗi Trump muốn gây bạo loạn! Có ai đồng ý không?

Joe Biden: Antifa is an idea, NOT an organization! Có ai tin không?

Và Joe Biden nói rằng ông không support “Green New Deal” nhưng ông support “Biden’s Deal”.

Tóm lại họ nói về những vấn đề đã bàn cải mấy tháng nay. Đôi lúc nóng hổi. 

Tôi cho Trump 10 điểm và Biden 6 điểm. Chiến thắng về Trump trong 96 phút bàn cải.

Huong Nguyen

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN

CUỘC TRANH LUẬN LỊCH SỬ GIỮA TRUMP VÀ BIDEN




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo