Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆC LẠM DỤNG NGÔN TỪ, CHẲNG NHỮNG GÂY HẠI CHO BẢN THÂN, MÀ CÒN ẢNH HƯỞNG NGHIÊM ĐẾN CỘNG ĐỒNG KIỀU BÀO VÀ NHÀ NƯỚC!

VIỆC LẠM DỤNG NGÔN TỪ, CHẲNG NHỮNG GÂY HẠI CHO BẢN THÂN, MÀ CÒN ẢNH HƯỞNG NGHIÊM ĐẾN CỘNG ĐỒNG KIỀU BÀO VÀ NHÀ NƯỚC! LTS: Trong những lúc nề...

VIỆC LẠM DỤNG NGÔN TỪ, CHẲNG NHỮNG GÂY HẠI CHO BẢN THÂN, MÀ CÒN ẢNH HƯỞNG NGHIÊM ĐẾN CỘNG ĐỒNG KIỀU BÀO VÀ NHÀ NƯỚC!
VIỆC LẠM DỤNG NGÔN TỪ, CHẲNG NHỮNG GÂY HẠI CHO BẢN THÂN, MÀ CÒN ẢNH HƯỞNG NGHIÊM ĐẾN CỘNG ĐỒNG KIỀU BÀO VÀ NHÀ NƯỚC!

LTS: Trong những lúc nền kinh tế xã hội khi Việt Nam đang bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch virus Vũ Hán Trung cộng như thế này, thì Việt Nam đang rất cần sự giúp đỡ của quốc tế cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là từ kiều bào sinh sống ở nước ngoài, vậy nên, thiết nghĩ mọi người nên cẩn thận trong cách sử dụng ngôn từ, nhất là những ngôn từ mang tính nhạy cảm, gây trở ngại cho việc thực hiện các chính sách dân tộc của nhà nước.

Trong vụ lùm xùm ăn chặn tiền từ thiện của giới văn nghệ sĩ, cũng như vụ tình tiền của trùm lừa đảo lang băm Võ Hoàng Yên, các bên liên quan đã có những màn đấu khẩu và lại, moi móc mọi chuyện đời tư, tố cáo nhau kịch liệt… Tất nhiên, đây cũng chỉ là "chuyện nội bộ để các bên tự xử lẫn nhau", và nếu ai có sai phạm pháp luật, thì để nhà nước xử lý. Thế nhưng, cả hai bên trong những vụ lùm xùm này, bao gồm cả những nhân vật chính đã sử dụng những ngôn từ mà lẽ ra không nên sử dụng, vì việc sử dụng những ngôn từ này không chỉ làm hại đến bản thân người phát ngôn, mà còn gây tác hại đến người khác không liên quan, cụ thể ở đây là cộng đồng kiều bào sinh sống tại hải ngoại, và là nhà nước Việt Nam trong trong việc thực hiện các chính sách dân tộc và đối ngoại khác. Ngược lại, nó chỉ tạo cơ hội cho những kẻ cơ hội chính trị nhớ đám dân chủ cuội, rận chủ trục, lợi kiếm chác mà thôi.

Có thể thấy các bên "đăng đàn" chửi rủa xúc phạm đánh nhau, rồi tự nhiên loại kéo cộng đồng kiều bào sinh sống ở hải ngoại và vụ việc qua việc sử dụng các từ ngữ rất nhạy cảm, mang tính quy chụp, vơ đũa cả nắm. Đó là việc làm dụng từ ngữ "PHẢN ĐỘNG" để chụp mũ lẫn nhau. Và mặc dù trong vụ việc lùm xùm này chẳng có tí nào là mùi "phản động" cả, những cách tùy tiện sử dụng ngôn từ như thế này của các bên sẽ làm tổn thương rất lớn đến cộng đồng kiều bào sinh sống ở hải ngoại, nhất ở Mỹ, bởi vì phần lớn bà con Kiều bào vẫn một lòng hướng về quê hương, và không phải ai trong số đó cũng là những "kẻ phản động" cả. Vậy nên, lẽ ra bà con Kiều bào sinh sống ở nước ngoài cũng không quan tâm nhiều, cũng như không đứng về một bên nào trong những vụ lùm xùm này, những do cách sử dụng ngôn từ mang tính tùy tiện quy chụp như thế này đã làm cho bà con Kiều bào có cái nhìn ác cảm với các bên trong vụ việc. Sâu xa hơn, bà con Kiều bào có thể suy nghĩ cách dùng ngôn từ như thế này là chủ trương của nhà nước Việt Nam đối với đồng bào sinh sống ở hải ngoại. Và nếu như vậy, thì tác hại sẽ vô cùng to lớn và lâu dài đối với nhà nước Việt Nam trong việc trực trực hiện các chính sách dân tộc và đối ngoại khác. 

Cách sử dụng ngôn từ mang tính quy chụp vô căn cứ như thế này của một thiểu số người chắc chắn không phải là chủ trương của nhà nước Việt Nam đối với cộng đồng Kiều bào hải ngoại, bởi vì nó chẳng giúp ích được điều gì tốt đẹp hơn, nhưng sẽ chỉ làm thêm hố sâu ngăn cách, hận thù nhiều hơn mà thôi. Lấy ví dụ như trường hợp một du học sinh xúc phạm cờ vàng ở Úc vừa. Có thể thấy hành động của cậu học sinh này rõ ràng là ngông cuồng, trẻ trâu bồng bột, thiếu suy nghĩ và đáng trách, vì nó sẽ làm tăng thêm khoảng cách, sự thù hận chính kiến với nhau mà thôi, vậy nên chắc chắn không phải là chủ trương của nhà nước Việt Nam đối với kiều bào sinh sống ở hải ngoại. Tệ hại hơn, cách sử dụng ngôn từ như thế này của một thiểu số người đã tạo cơ hội cho những kẻ cơ hội chính trị sử dụng để xuyên tạc nhằm trục lợi, kiếm chác. Ví dụ điển hình là của Trần Kiều Ngọc ở Úc Châu. Ngay sau vụ việc xảy ra, cô ả đã nhanh chóng "đăng đàn" giải thích, lên mặt dạy đời nhân từ. Hành vi này của Trần Kiều Ngọc mà ai cũng biết lợi dụng cơ hội để lấy tiếng, thu hút thêm các khách hàng, hay có thể là để phục vụ cho việc quyên góp tiền bạc của đồng bào hải ngoại để phục vụ cho cái gọi là "đấu tranh dân chủ," nhưng đã bị một người ở Mỹ vạch mặt vì ả ta trong một lần đến Mỹ trước đây đã vận động kiều bào đóng góp 5000 USD để tổ chức đại hội dân chủ ở Nhật Bản, nhưng sau khi có tiền thì ả Trần Kiều Ngọc không tổ chức đại hội như đã hứa, và ôm tiền quyên góp lặn mất tăm hơi. Bởi vậy, chính vì hành vi phản ứng nhanh chóng bất thường của Trần Kiều Ngọc đã làm cho Kiều bào hải ngoại có suy nghĩ rằng đây là chủ trương của nhà nước Việt Nam nhằm để xúc phạm, hạ nhục Kiều bào hải ngoại, và như vậy, sẽ có cái nhìn ác cảm đối với nhà nước Việt Nam, từ đó làm tăng thêm hố sâu ngăn cách, hận thù nhiều hơn. Rõ ràng, ả Trần Kiều Ngọc cũng như đám dân chủ cuội, rận chủ người Việt, đám Việt Tân đã lợi dụng những cơ hội như thế này để trục lợi kiếm chác, nhưng lại gây phương hại đến cộng đồng kiều bào sinh sống ở hải ngoại cũng như đối với nhà nước Việt Nam.

Thiết nghĩ, trong khoảng thời gian khó khăn như thế này, nhất là khi Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ từ cộng đồng kiều bào sinh sống ở nước ngoài, thì mọi người nên cân nhắc khi sử dụng các từ ngữ nhạy cảm hưởng trực tiếp đến cộng đồng Kiều bào hải ngoại để tránh gây tổn hại cho bản thân, cho nhà nước, cũng như cho kiều bào, và nhất là để cảnh việc tạo ra cơ hội cho đám dân chủ cuội, rận chủ trục lợi, kiếm chác.

Tuong Hua

2 nhận xét

  1. " ba con viet kieu "?
    Chung toi dau co ba con gi voi VC
    Co phai day la " tac Gia " cua loat bai " THAY GI.qua hinh anh nay no.."?. Kinh thua tac gia " THAY GI..." Tui chang thay gi het qua nhung bai viet cua ong !!!

    Trả lờiXóa
  2. Toi lai gai mat roi:CHIEM DOAT TAI SAN CUA NGUOI DAN . Ai XU CA DANG CUA HO CHI MINH ? ong TUONG HUA CO THE ? voi loi nguy bien :CONG BANG XA HOI ,DANH TU SAN ,KY DON TU NGUYEN HIEN TAI SAN CHO NHA NUOC?????.thodo1955.cam on da ghe mat doc.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo