Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYỀN LỰC CỦA MỘT CÔNG DÂN MỸ

QUYỀN LỰC CỦA MỘT CÔNG DÂN MỸ Nhiều người Việt mình ở Mỹ là công dân Mỹ chưa biết hết quyền lực mà Hiến pháp và pháp luật trao cho công nhân...

QUYỀN LỰC CỦA MỘT CÔNG DÂN MỸ

Nhiều người Việt mình ở Mỹ là công dân Mỹ chưa biết hết quyền lực mà Hiến pháp và pháp luật trao cho công nhân Mỹ. Nếu một công dân Mỹ hiểu rõ hết được quyền lực mà Hiến pháp và pháp luật trao cho, họ sẽ làm được rất nhiều điều có lợi cho bản thân, gia đình, bạn bè, và cho chính đất nước của họ nữa!

Chẳng hạn như trường hợp của gia đình mình nộp đơn xin gia hạn hộ chiếu Mỹ. Trong khi những người khác nộp hồ sơ xin gia hạn visa cùng thời điểm nhưng hiện nay vẫn chưa có, thì gia đình mình đã có cách đây hơn nửa tháng vì mình viết thư cầu cứu nghị sĩ Cộng Hòa Devin Nunes, và đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của Nghị sĩ.

Rồi hôm trước mình lái xe xuống quận Cam và bị cảnh sát Garden Grove City gửi giấy phạt nguội vì lỗi vượt đèn đỏ. Mình viết thư cho cảnh sát trưởng thành phố, và họ quyết định không phạt mình nữa. Không những thế, trợ lý của cảnh sát trưởng còn gọi điện thoại cho mình để tránh an, vì sợ mình buồn và lo lắng. Quả thật là một trường hợp ngoại lệ!

Hôm trước có người bạn chỗ mình ở vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng và bị chủ mặt bằng nhờ luật sư khởi kiện vụ việc ra tòa án. Người bạn nhờ mình viết một bức thư gửi cho vì luật sư này để phân tích thỏa đáng vấn đề, và kết quả là bên kia bãi bỏ phụ kiện và không đòi người bạn của mình phải trả tiền gì cả.

Gần đây mình có viết một lá thư gửi cho một số nghị sĩ liên bang, và chính phủ Mỹ, trong đó mình phân tích chi tiết tình hình khó khăn của Việt Nam hiện nay, đồng thời đề nghị chính phủ Mỹ tạo điều kiện thuận lợi để viện liên vắc xin, cũng như các ưu đãi thương mại khác cho Việt Nam. Tất cả các lá thư mình gửi đi đều được phản hồi bởi lời cảm ơn vì cái lá thư của mình đã giúp họ hiểu rõ hơn về vấn đề của Việt Nam, và chính phủ Mỹ có hứa là sẽ xem xét các vấn đề mình nêu trong thư. Hi vọng là chính phủ Mỹ sẽ xem xét cái lá thư của mình để giúp đỡ cho Việt Nam nhiều hơn nữa trong tương lai.

Thật vậy, một công dân Mỹ biết rõ được quyền lực mà Hiến pháp và pháp luật trao cho, thêm kỹ năng phân tích và viết lách một tí, thì họ có thể thuyết phục được chính phủ và quốc hội Mỹ theo ý của họ. Đây cũng là cách mà quốc hội Mỹ ban hành các đạo luật theo đề xuất của công dân Mỹ. Tới đây mình sẽ biết nhiều hơn nữa để gửi cho các nghệ sĩ cũng như chính phủ Mỹ yêu cầu xem xét hỗ trợ cho Việt Nam trong tương lai.

Tuong Hua





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo