Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HY VỌNG TRỞ LẠI VỚI MAGA TRUMP VÀ KARI LAKE

HY VỌNG TRỞ LẠI VỚI MAGA TRUMP VÀ KARI LAKE Hôm nay và ngày mai, Biden và Trudeau sẽ gặp nhau khi cả 02 đều đang là tâm điểm của công luận H...

HY VỌNG TRỞ LẠI VỚI MAGA TRUMP VÀ KARI LAKE
HY VỌNG TRỞ LẠI VỚI MAGA TRUMP VÀ KARI LAKE

Hôm nay và ngày mai, Biden và Trudeau sẽ gặp nhau khi cả 02 đều đang là tâm điểm của công luận Hoa Kỳ và Gia Nã Đại với những cáo buộc cả 02 đều "mềm yếu trước Tàu cộng".
Nghiêm trọng hơn là nếu như Biden bị cho là đã gian lận trong bầu cử năm 2020 thì hiện nay Trudeau cũng bị cáo buộc có dính tới việc can thiệp vào bầu cử Liên bang vào năm 2019 và 2021 và kẻ bị tình nghi là Tàu cộng đã giúp đảng Tự Do của Trudeau giành chiến thắng.
trump vs Kari Lake
Bỏ qua câu chuyện về việc Biện lý Manhattan sẽ bắt Ông Trump. Hãy trở lại Arizona, nơi niềm tin đang trỗi dậy, hy vọng được vươn lên với khả năng Thống đốc đương nhiệm tại tiểu bang này sẽ bị mất chức do gian lận bầu cử vào năm ngoái.

Trong cuộc bầu cử Thống đốc năm ngoái tại Arizona, ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa là bà Kari Lake chỉ thua Thống đốc đương nhiệm là ứng cử viên Dân chủ Katie Hobbs 17 ngàn phiếu bầu.

Hàng loạt "sự cố" đã xảy ra trong quá trình bầu cử tại Quận Maricopa, nơi có hơn 60% cử tri của bang như: máy in hết mực, hết giấy in,... để rồi kết quả bầu cử năm 2022 lặp lại như năm 2020, đảng Dân chủ đã chiến thắng nhờ vào lượng phiếu bầu cử qua thơ đầy mờ ám.
bà Kari Lake
Không chấp nhận thua cuộc, bà Kari Lake, một đồng minh của Tổng thống Trump và có thể là Phó Tổng thống nếu Ông Trump thắng cử vào năm 2024 đã kiện ra Toà án để minh bạch bầu cử.

Kết quả là vào hôm qua, Tòa án Tối cao Arizona đã ra phán quyết trong đó bác bỏ 06 nội dung đơn kiện của bà Lake, nhưng có một nội dung rất quan trọng được Toà án Tối cao Arizona yêu cầu Toà án cấp dưới phải xem xét lại, đó là Tòa án cấp dưới phải "xem xét liệu Quận Maricopa có tuân thủ đúng các chánh sách xác minh chữ ký trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2022 hay không".

Nội dung này rất quan trọng vì nó có thể làm thay đổi kết quả bầu cử năm 2022 ở Arizona và kết quả này sẽ là tiền đề để lật ngược lại kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Trước phán quyết của Tòa án Tối cao Arizona, bà Kari Lake đã rất vui mừng, bà nói:

"Tui rất vui vì Tòa án Tối cao đã đồng ý đưa bằng chứng xác minh chữ ký của chúng tui lên diễn đàn thích hợp để đánh giá nó xứng đáng. Trong nhiều năm, chữ ký đã là đường ray thứ ba cho Quận Maricopa. Quá trình xác minh những chữ ký này là biện pháp bảo mật duy nhứt đối với các lá phiếu gởi qua thơ. Lượng thời gian được phân bổ để kiểm tra các chữ ký này chỉ là 8 giây, điều mà con người không thể thực hiện được. Hệ thống bị hỏng hoàn toàn. Đó là lý do tại sao họ cực kỳ sợ hãi khi để bất kỳ ai nhìn vào chữ ký của mình.

Quá trình xác minh chữ ký ở Quận Maricopa là một ngôi nhà của các quân bài. Nhờ phán quyết này, đội của tui sẽ có cơ hội lật đổ nó. Ngay sau cuộc bầu cử, nhiều quan chức của Ban Bầu cử Quận Maricopa - những cá nhơn tham gia vào quá trình xác minh chữ ký - đã liên hệ với tui và thúc giục nhóm của tui xem xét các chữ ký. Giờ đây, nhờ phán quyết của Tòa án Tối cao này, nhóm của tui sẽ có thể đưa ra những chữ ký mà họ xứng đáng được xem xét kỹ lưỡng. Ba người tố giác đã đưa ra những tiết lộ về những thất bại lớn trong quá trình xác minh chữ ký. Những người tố giác này đã tham gia mật thiết vào quá trình này và họ cáo buộc rằng Quận Maricopa HOÀN TOÀN phớt lờ luật pháp và thủ tục.

Việc vi phạm thủ tục này đã cho phép hàng chục ngàn lá phiếu bất hợp pháp được phê duyệt và kiểm đếm. Bên cạnh tất cả các vấn đề khác, bao gồm gần 60% địa điểm bỏ phiếu không thể hoạt động vào Ngày bầu cử, riêng vấn đề này đã khiến tính xác thực của chiến thắng của Katie Hobb bị nghi ngờ nghiêm trọng. Khi chúng tôi xác minh những cáo buộc này, chắc chắn rằng cuộc bầu cử này đã bị dàn xếp và kết quả của nó không đáp ứng tiêu chuẩn chắc chắn như đã nêu trong luật Arizona".

Việc xác minh chữ ký trên lá phiếu có sai sót 'là một yếu tố quan trọng" trong mọi cuộc bầu cử. Theo các quan chức liên bang, vào năm 2016, chữ ký không khớp là lý do phổ biến nhất khiến các lá phiếu qua thơ bị từ chối. 

Với số lượng người bỏ phiếu qua thơ kỷ lục trong năm 2020 và 2022, các lá phiếu bị loại bỏ vì vấn đề chữ ký và các vấn đề khác có khả năng quyết định các cuộc đua mà tỷ lệ chiến thắng rất mong manh.

Hiện nay, cách xác minh chữ ký hoạt động ở nhiều tiểu bang rất sơ xài: Một nhơn viên phụ trách bầu cử quét mã vạch trên phong bì lá phiếu, mã vạch này sẽ hiển thị tệp của cử tri trên màn hình máy tính. Điều đó có thể bao gồm một chữ ký duy nhứt từ ​​giấy phép lái xe hoặc thẻ đăng ký cử tri hoặc một số chữ ký mà tiểu bang đã thu thập theo thời gian.

Nhiều quan chức bầu cử cho biết phân tách ở cấp độ pháp y không phải là mục tiêu trong việc xác minh chữ ký. Thay vào đó, nhơn viên kiểm tra xem các chữ ký có giống nhau đủ để được đếm hay không và không phản ánh sai tên hoặc khác xa so với chữ ký trong hồ sơ của cử tri.

Đây là một lỗ hổng lớn để kẻ gian tiến hành đánh cắp một cuộc bầu cử bằng hình thức nhồi phiếu bầu vào số lượng các phiếu bầu qua thơ. Với khoa học hình sự, việc xác minh chữ ký phải mất vài giờ mặc dù được hỗ trợ bằng các máy phân tách, đối chiếu. Trong khi đó, việc xác minh chữ ký tại cuộc bầu cử năm 2020 và năm 2022 chỉ được thực hiện bởi các nhơn viên không qua đào tạo với việc đánh giá bằng mắt thường chỉ trong vòng 05 đến 08 giây cho một phiếu bầu.

Cho nên, việc Toà án Tối cao Arizona yêu cầu Toà án cấp dưới tiến hành xác minh lại chữ ký của các phiếu bầu ở Quận Maricopa theo thỉnh nguyện của bà Kari Lake sẽ là yếu tố rất quan trọng để lật ngược kết quả bầu cử năm 2022 và nó sẽ là cơ sở để Tổng thống Trump yêu cầu thực hiện lại việc xác minh chữ ký tại các điểm bầu cử đầy mờ ám, bất thường vào năm 2020.

Hãy hy vọng, đừng bao giờ tuyệt vọng vì sự thật và công lý sẽ là bên chiến thắng cuối cùng, tà không bao giờ thắng chánh, giấy không bọc được lửa lâu./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo