Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ NÊN NHẬN TIỀN LÀM PHẢN ĐỘNG KHÔNG

CÓ NÊN NHẬN TIỀN LÀM PHẢN ĐỘNG KHÔNG - Một cô bạn rất dễ thương của Búa mới gợi ý là nên đi xin tiền viện trợ từ các quỹ, hiệp hội và tổ chứ...

CÓ NÊN NHẬN TIỀN LÀM PHẢN ĐỘNG KHÔNG - Một cô bạn rất dễ thương của Búa mới gợi ý là nên đi xin tiền viện trợ từ các quỹ, hiệp hội và tổ chức để làm nội dung. Nếu có nhận được thì mỗi tháng cũng vài trăm tới ngàn đô, đủ để thuê nhân sự tạo nội dung chất lượng. Từ đó mới phát triển được.

Thật ra trước đây cả chục người cũng đã gợi ý điều tương tự rồi. Muốn làm chính trị ngoài đời hay online thì đều cần tiền. Bất cứ ai nói không cần tiền là ảo tưởng.

Nhưng khi làm vậy thì sẽ gặp vài vấn đề. Ku Búa đã gõ chính trị, tham gia vài nhóm/diễn đàn nên có thể nói là rất rành tâm lý văn hóa của người Việt. Ở Tây thì xin tiền làm chính trị là điều bình thương, vì nó là ngành đã phát triển. 

Nhưng đối với riêng người Việt Nam thì làm vậy sẽ gặp phải vài vấn đề như sau.

1. GATO - Dân Việt Nam là một lũ trùm GATO. Nếu họ biết bạn nhận tiền, dù ít hay nhiều, thì cũng sẽ tìm đủ cách để nói xấu và đâm chọt. Tiền trong mắt họ là một điều xấu ra. Người nhận tiền được cho là làm vì tiền chứ không phải vì mục đích cao cả.

2. NHÂN LỰC GIỚI HẠN - Bạn có thể nhận $1000/tháng nhưng bạn phải tạo nội dung xứng đáng. Đằng này năng lực và nhân sự của giới chính trị Việt Nam rất giới hạn, có thể nói là cực kỳ kém. Búa không nói mình tài giỏi, nhưng để tìm một người có đủ trình độ và hiểu biết tương tự chịu làm chính trị là một cực hình. Hầu hết các nhóm đều chỉ chửi và chửi, còn kiến thức rất hạn chế, kỹ năng thì quá kém.

3. TÂM LÝ PHONG TRÀO - Việt Nam thì hiếm khi nào làm gì cho ra hồn. Hàng chục trang fanpage được tạo ra, phát triển rồi chìm. Hàng chục hội nhóm được thành lập để rồi tan rã. Không phải tôi nói xấu nhưng sự thật là dân Việt Nam không có tâm lý làm dài.

4. LÀM VIỆC NHÓM KÉM - Bạn có thể làm một nhân tài nhưng không thể nào mãi làm việc một mình. Riêng vụ này thì bảo đảm sẽ thất bại. Bạn nhận tiền rồi các nhóm khác sẽ ghen tị và nói xấu bạn. Họ sẽ tìm cách giới hạn hợp tác. Đơn giản vì họ biết bạn là người "được nhận tiền."

Cho nên việc nhận tiền là điều đáng làm, nên làm. Nhưng phải tuyệt đối giữ kín. Đừng cho người khác biết mình có tiền, có sự hỗ trợ. Tuyệt đối đừng để họ biết mình thừa tiền, dù là tiền cá nhân. Vì khi máu GATO nổi lên thì bạn sẽ trở thành mục tiêu để dìm.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo