Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÊN PHÂN BIỆT GIỮA ĐẢNG VÀ DÂN TỘC TRONG THỂ THAO.

NÊN PHÂN BIỆT GIỮA ĐẢNG VÀ DÂN TỘC TRONG THỂ THAO. Sau khi U23 Viêt Nam giành chiến thắng trước  Syria , tôi đã đưa  ra khái  niệm "bò ...

NÊN PHÂN BIỆT GIỮA ĐẢNG VÀ DÂN TỘC TRONG THỂ THAO.

Sau khi U23 Viêt Nam giành chiến thắng trước  Syria , tôi đã đưa  ra khái  niệm "bò hóa" và đã đựoc nhiều người đồng tình. Đó là môt sự tiến  bộ về nhận thức của dân ta, bởi nếu như trước kia chắc tôi đã bị chửi te tua.

Nhưng có môt số người nhận xét rằng không chỉ có "bò đỏ" mà còn có cả "bò vàng", "bò xanh"... Môt bạn bức xúc rằng ngay cả các nhà "đấu  tranh dân chủ" cũng phân biêt được nên vô tư cổ vũ cho U23 với lâp luận rằng bóng đá  không liên quan đến  chính trị .

Tôi nghĩ là rất  nhiều nhà đấu tranh dân chủ đã thoát thai từ nên giáo dục của chế độ cộng sản nên môn logic học của họ rất yếu.Ở môt nơi mà chiếc băng vệ sinh của phụ nữ, cuôn giấy toilet cũng liên quan đến  chính trị nhưng họ lại cho bóng đá đứng ngoài thì tôi cũng bó tay.

Tại sao mỗi  khi U23 giành thắng lợi, các cơ quan của đảng cộng sản từ văn phòng chính phủ, quốc hội đều "vời" các cầu  thủ đến  để  xoa đầu ?

Tại sao chúng dùng lá cờ của môt đảng chính trị và ảnh lãnh tụ để  cổ vũ cho thể thao mạo danh dân tộc . Đáng ra phải dùng lá cờ vàng 3 sọc để  xuống đường thì đó  mới là vinh danh tổ quốc, dân tộc. Lúc đó  các nhà đấu tranh dân chủ có hò hét gì thì tôi cũng sẽ im mồm.

Họ sẽ bảo rằng cờ vàng là của VNCH nên không thể dùng. Sai rồi  các vị. Cờ vàng chính là quốc kỳ.Chế độ  Ngô Đình Diệm sau khi truất phế Bảo Đại vân dùng lại lá cờ này và nền  đệ  nhị VNCH sau khi đảo chính Ngô Đình Diệm ,lây ngày 1/11 làm quốc khánh vẫn dùng lại lá cờ này. Vì sao . Vì tư duy logic của họ không như các vị. Đây là quốc kỳ nên không liên quan đến  thể chế, chính quyền. Do vây nó đứng ngoài sự thay đôi của các triều  đại.

Nếu  chế độ cộng sản đạt tổ quốc dân tôc lên trên thì chúng phải dùng lại lá cờ này và giờ đây mỗi  khi U23 chiến thắng thì lá cờ này phải tung bay trên đường phố. Theo logic thì lức đó mới là dân tôc Việt Nam chiến thắng chứ không phải là đảng cộng sản.

Nhưng chúng đời nào dại dột để làm điều này. Chúng đánh đồng giữa đảng và dân tộc đe tạo tính chính danh cho chúng. Nhưng các nhà đấu tranh dân chủ của chúng ta vẫn  ngây thơ , vô tư cổ vũ cho tính chính danh đó. Tức  là cổ vũ cho sự cầm quyền  của môt thể chế đôc tài thông qua thể thao để  gây bao tang tóc , bất công cho dân tôc này.

Các bác ăn gì để  em cúng luôn trong tháng bảy này ?

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo