Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KIẾN NGHỊ TW NÊN CHĂM THỦ TƯỚNG CHO ĐÀNG HOÀNG

KIẾN NGHỊ TW NÊN CHĂM THỦ TƯỚNG CHO ĐÀNG HOÀNG Lại một câu ngớ ngẩn của ông thủ Phúc "đã đến lúc chinh phục thế giới, mang cả thế giới ...

KIẾN NGHỊ TW NÊN CHĂM THỦ TƯỚNG CHO ĐÀNG HOÀNG

Lại một câu ngớ ngẩn của ông thủ Phúc "đã đến lúc chinh phục thế giới, mang cả thế giới về nhà". Quả thật, thế giới này có đỉnh cao và vực sâu. Đỉnh cao là Âu Mỹ, vực sâu là Venezuela. Không biết anh thủ muốn chinh phục đỉnh cao hay vực sâu? Chắc chắn là anh ấy muốn chinh phục đỉnh cao. Đây là triệu chứng của một người bị hoang tưởng nặng. Việt Nam như loài cá mù sống ở vực sâu tăm tối dưới đáy biển mà bảo thành đại bàng chinh phục đỉnh đỉnh cao thì làm thế nào?

Không biết Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khoẻ Cán bộ Trung ương có xem xét sức khoẻ của thủ tướng Phúc không? 
Có lẽ họ đã bỏ sót nên thủ tướng mới liên tục mê sảng như vậy. Đề nghị Trung ương chăm sóc thủ tướng một cách công bằng. Dù gì ông ta cũng là thủ tướng cần chữa trị đúng cách.
Thao Ngoc
Ps: Do Duy Ngoc
Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) tối 29.11 tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ, phải có khát vọng, sự tự tin để khởi nghiệp.

Trong buổi lễ đó, có câu nói  của ông Phúc gây cho tui ấn tượng: 'Đã đến lúc phải chinh phục thế giới, mang thế giới về Việt Nam". 
Cả ngày hôm nay tui cứ suy nghĩ hoài về câu nói của ông. Chinh phục thế giới nghĩa là gì?
Theo từ điển, chinh phục là : 
- Bắt nước khác hoặc dân tộc khác phải khuất phục. 
Ví dụ như chính sách chinh phục thuộc địa của thực dân. Chuyện này chắc chắn ta không làm được rồi.
- Nắm được quy luật của tự nhiên và vận dụng để phần nào tác động ngược lại, phần nào chi phối tự nhiên
Ví dụ như hoài bão chinh phục vũ trụ hay dự án chinh phục sao Hoả. Chinh phục thế giới là làm chủ cả thế giới à?
Như vậy ông Phúc nói câu này không có nghĩa. Người ta thường nói chinh phục đỉnh này, núi nọ, công trình kia.....chứ chưa bao giờ nói chinh phục thế giới. Mà xét cho cùng, cho đến nay và cả trong tương lai xa, Việt Nam lấy gì để chinh phục thế giới nếu nói như suy nghĩ của ông Thủ tướng?

Vế thứ hai trong câu nói của ông Phúc:"mang thế giới về Việt Nam" lại cũng hoàn toàn tối nghĩa, người ta có thể nói mang cái này, cái nọ về Việt Nam chứ không ai nói mang thế giới về Việt Nam. Lại một câu vô nghĩa.
Câu nói mới nghe tưởng hay, nhưng nó vừa không thực tế vừa chẳng có nghĩa gì. Chỉ là nói cho sướng miệng.

Nhiều khi nghĩ người Việt Nam dũng cảm và anh hùng thiệt! Dân chúng thì cưa bom, lãnh đạo thì đốt pháo. Nể thật chứ!



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo