Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP GỞI THƯ CHỈ TRÍCH CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ.

TỔNG THỐNG TRUMP GỞI THƯ CHỈ TRÍCH CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ.  Trong bức thư dài 6 trang, Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ đảng Dân chủ về...

TỔNG THỐNG TRUMP GỞI THƯ CHỈ TRÍCH CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ. 

Trong bức thư dài 6 trang, Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ đảng Dân chủ về cuộc điều tra luận tội và phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc nhằm vào mình trước thềm cuộc bầu cử 2020.
Bức thư của Tổng thống Donald Trump gửi cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trước thềm cuộc bỏ phiếu luận tội là một danh sách đầy đủ các cáo buộc, nỗi bất bình và niềm tự hào của ông Trump. Tất cả được viết theo văn phong suồng sã của tổng thống trên Twitter, theo nhận định của Wall Street Journal.

Trong thư, ông Trump tố cáo quá trình luận tội, tuyên bố mình vô tội, đồng thời nói rằng đảng Dân chủ đã lạm dụng quyền lực và "hạ thấp tầm quan trọng của một từ rất xấu xí là luận tội!".

Bức thư được công bố hôm 17/12, một ngày trước cuộc bỏ phiếu của Hạ viện. Theo đó, ông Trump trở thành tổng thống thứ ba trong lịch sử Mỹ bị luận tội, theo Wall Street Journal.

Tổng thống Mỹ mô tả những gì đảng Dân chủ đang tiến hành là "cuộc thập tự chinh đảng phái".

"Đây không gì khác là một cuộc đảo chính mang tính đảng phái bất hợp pháp, cảm tính, và sẽ thất bại nặng nề tại điểm bỏ phiếu", tổng thống Mỹ viết trong thư, theo New York Times.

"Các người đã can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Các người đã lật đổ nước Mỹ dân chủ. Các người cản trở công lý. Các người mang lại nỗi đau và sự thống khổ cho đảng Cộng hòa của chúng tôi vì lợi ích cá nhân, chính trị và lợi ích đảng phái ích kỷ của riêng mình", ông Trump miêu tả.

Hạ viện đang xem xét hai cáo buộc: một cáo buộc ông Trump lạm quyền bằng cách kêu gọi can thiệp bầu cử từ Ukraine; và một cáo buộc ông cản trở Quốc hội bằng cách ngăn chặn các quan chức chủ chốt làm chứng và không tiết lộ các tài liệu liên quan.

Trong lá thư của mình, ông Trump bác bỏ các cáo buộc này "vì không phù hợp với bất kỳ tiêu chuẩn nào của Hiến pháp". Nhắc lại quan điểm của mình và của Nhà Trắng từ trước, ông cho rằng từ ngày ông đánh bại đối thủ Hillary Clinton vào năm 2016, đây đã là kế hoạch nhằm loại ông khỏi ghế tổng thống.

Ông  Trump tuyên bố quá trình luận tội diễn ra không công bằng. Đảng Cộng hòa cũng chỉ trích cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện và việc các luật sư Nhà Trắng không thể can thiệp.

Đảng Dân chủ cho rằng Tổng thống Trump đã chỉ thị các quan chức hàng đầu liên quan trực tiếp đến các sự kiện ở Ukraine không đứng ra làm chứng và từ chối để nhóm pháp lý của ông tham gia vào các phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp.

Ông Trump viết ông biết bức thư của mình sẽ không thay đổi kết quả của cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện hôm 18/12. Nhưng tổng thống Mỹ cho rằng lá thư "nhằm mục đích lịch sử và để đưa những suy nghĩ của ông hiện lên trên một bản ghi vĩnh cửu và không thể xóa nhòa". 

Tổng thống Trump cho rằng đảng Dân chủ sẽ phải trả giá cho lịch sử và cho cử tri vào năm 2020.

"Một trăm năm sau, khi mọi người nhìn lại vụ việc này, tôi muốn họ hiểu nó và học được bài học từ nó, để chuyện này không bao giờ có thể xảy ra với một Tổng thống nữa", ông Trump viết. "Lịch sử sẽ nghiêm khắc phán xét các người nếu tiến hành cuộc luận tội dối trá này".

Trong khi Hạ viện dự kiến ​​sẽ luận tội ông Trump và một số thành viên của đảng Cộng hòa cho rằng hành động của ông là sai, tổng thống Mỹ rất có thể sẽ không bị kết tội tại Thượng viện, nơi đảng Cộng hòa đang nắm quyền kiểm soát. 

Dưới đây là trích một số đoạn trong bức thư dài 6 trang đã  được chuyển ngữ:

...) Tôi viết thư này để bày tỏ sự phản kháng mạnh mẽ, mạnh mẽ nhất của tôi chống lại cuộc luận tội (impeachment) mà đảng Dân chủ (DC) theo đuổi tại Hạ viện. Bản luận tội này thể hiện sự lạm quyền chưa từng có và vi hiến của các nhà lập pháp bên đảng DC, vô tiền khoáng hậu trong gần hai thế kỷ rưỡi của lịch sử lập pháp Hoa Kỳ!
Bằng cách tiến hành luận tội không hợp lệ, bà (Nancy Pelosi) đang vi phạm lời tuyên thệ nhậm chức, bà đang phá vỡ lòng trung thành với Hiến pháp, và bà đang tuyên chiến với nền Dân chủ Hoa Kỳ.

Cáo buộc thứ nhất của bà, "Lạm dụng quyền lực", là một điều hoàn toàn không công bằng, vô căn cứ, chỉ là trí tưởng tượng của bà. Bà biết rằng tôi đã có một cuộc trò chuyện hoàn toàn ngay thẳng với Tổng thống Ukraine. Sau đó tôi đã có một cuộc trò chuyện thứ hai đã bị trích dẫn sai, bị nhầm lẫn và bị xuyên tạc.
May mắn thay, đã có một bản ghi lại cuộc trò chuyện... Tôi đã nói với Tổng thống Zelensky: "Tuy nhiên, tôi muốn ngài giúp đỡ chúng tôi, bởi vì đất nước của chúng tôi đã trải qua rất nhiều và Ukraine biết rất nhiều về nó. Tôi đã nói 'chúng tôi', không phải 'tôi', và đất nước chúng tôi, không phải là một chiến dịch (tranh cử). Sau đó tôi đã đề cập đến Tổng chưởng lý Hoa Kỳ". Mỗi lần nói chuyện với một nhà lãnh đạo nước ngoài, tôi luôn đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu, giống như tôi đã làm với Tổng thống Zelensky.

Bà biết rất rõ rằng Phó Tổng thống Biden đã lạm dụng quyền lực của mình và 1 tỷ đô la tiền viện trợ của Hoa Kỳ để ép buộc Ukraine sa thải công tố viên đang soi mói vào công ty trả cho con trai ông hàng triệu đô la. Bà biết điều này bởi vì Biden đã khoe khoang trên video. Biden công khai tuyên bố: "... Nếu công tố viên không bị sa thải, Ukraine sẽ không nhận được tiền viện trợ. Chà, cái đồ chó đẻ đó, hắn đã bị sa thải".

(...) Đại sứ Sondland làm chứng rằng tôi đã nói với anh ta: "No quid pro quo" ("Không có bánh ích cho đi, bánh qui nhận lại"). Tôi không muốn gì cả, nhắc lại, tôi không muốn gì cả. Tôi chỉ muốn Tổng thống Zelensky làm theo lẽ phải, làm những gì ông ta đang phải đối mặt.

Cáo buộc/khiếu nại thứ hai, cái gọi là "Sự cản trở Quốc hội", là phi lý và nguy hiểm. Đảng DC ở Hạ viện đang cố gắng luận tội Tổng thống được bầu chọn hợp pháp, dựa trên Hiến pháp đã được khẳng định bởi những chính quyền của cả hai đảng chính trị trong suốt lịch sử Quốc gia của chúng ta.
Còn theo tiêu chuẩn vào lúc này của đảng DC ở Hạ viện, mọi tổng thống Mỹ đều sẽ bị luận tội, nhiều lần.

Tất cả mọi người, kể cả bà, biết rất rõ những gì đang thực sự xảy ra. Ứng cử viên bên đảng của bà đã thua cuộc vào năm 2016, trong một cuộc bầu cử long trời lở đất (306/227 electoral votes). Bà và đảng của bà chưa bao giờ hồi phục sau thất bại này. Bà không sẵn lòng và không thể chấp nhận phán quyết được đưa ra tại thùng phiếu trong cuộc bầu cử vĩ đại năm 2016. Vì vậy, bà đã mất ba năm liên tục để cố gắng lật ngược ý chí của người dân Mỹ và vô hiệu hóa phiếu bầu của họ.
Bà xem nền dân chủ Hoa Kỳ là kẻ thù của bà!

Hỡi đại diện của đảng Dân chủ, Nancy Pelosi, bà vừa thừa nhận tuần trước tại một diễn đàn công cộng rằng nỗ lực luận tội bên đảng của bà đã diễn ra trong hai năm rưỡi, TRƯỚC khi bà nghe về một cuộc gọi điện thoại với Ukraine!

Mười chín phút sau khi tôi tuyên thệ nhậm chức, tờ Washington Post đã đăng một câu chuyện có tiêu đề "Chiến dịch luận tội Tổng thống Trump đã bắt đầu".
Các nhà Dân chủ tại Hạ Viện đã khởi động luận tội đầu tiên chống lại tôi trong vòng vài tháng ngay sau khi tôi nhậm chức, chỉ đơn giản vì sự thắng cử của tôi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho đất nước chúng ta.
(...) Đại diện Al Green cho biết vào tháng 5: "Tôi lo ngại rằng nếu chúng ta không luận tội tổng thống Trump, ông ấy sẽ tái đắc cử".

Một lần nữa, bà và các đồng minh của bà đã nói, và đã làm, tất cả những điều này TỪ LÂU TRƯỚC KHI bà nghe về Tổng thống Zelensky hoặc bất cứ điều gì liên quan đến Ukraine.
Bà đã biết rất rõ, động cơ luận tội này không liên quan gì đến Ukraine, hay cuộc trò chuyện hoàn toàn phù hợp mà tôi có với tân tổng thống Zelensky. Cuộc "luận tội" thực ra chỉ liên quan đến nỗ lực của bà hòng lật ngược cuộc bầu cử năm 2016 và đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020!

Bà và đồng đảng đang tuyệt vọng để đánh lạc hướng khỏi nền kinh tế phi thường của Mỹ, sự bùng nổ việc làm đáng kinh ngạc, thị trường chứng khoán tăng kỷ lục, niềm tin tăng vọt và công dân trở nên giàu có hơn. Đảng của bà chỉ đơn giản là không thể cạnh tranh với kết quả của chúng tôi:

7 triệu việc làm mới; tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất từ trước đến nay đối với người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á;
tái thiết quân đội;
cắt giảm thuế cao nhất lịch sử;
cải cách tư pháp hình sự;
thay thế thỏa thuận thương mại NAFTA thảm bại bằng USMCA tuyệt vời (Mexico và Canada); một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đột phá với Trung Quốc; các thỏa thuận thương mại mới, to lớn với Nhật Bản và Hàn Quốc;
nước Mỹ trở thành nhà sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới;
đánh bại ISIS và giết chết thủ lĩnh khủng bố số một thế giới, al-Baghdadi;
công nhận thủ đô của Israel, mở Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem và công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan;
Và đó mới chỉ là khởi đầu, còn nhiều hơn thế nữa...

Không có gì tôi muốn làm hơn là ngừng đề cập đến đảng của bà là đảng KHÔNG-LÀM-GÌ ("DO NOTHING DEMOCRATIC PARTY"). Thật không may, tôi không biết rằng bà sẽ cho tôi cơ hội để làm điều đó.

Bà không biết, bà cũng không quan tâm về những tổn thương to lớn mà bà đã gây ra cho những thành viên tuyệt vời và đáng yêu trong gia đình tôi.
Bà đã tiến hành một cuộc điều tra giả mạo về Tổng thống được bầu cử dân chủ của Hoa Kỳ, và bà đang cố gắng làm điều đó một lần nữa.
Thay vì đặt đất nước chúng ta lên hàng đầu, bà đã quyết định làm ô nhục đất nước chúng ta hơn nữa.

Bà là người can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Bà là người lật đổ nền dân chủ Mỹ. Bà là người cản trở Công lý. Chỉ vì lợi ích cá nhân, chính trị và đảng phái ích kỷ của riêng bà.

Bà đã buộc Quốc gia của chúng ta phải trải qua bất ổn và dằn vặt về một hồ sơ hoàn toàn bịa đặt, do Hillary Clinton bỏ tiền ra mua từ một điệp viên nước ngoài, để tấn công nền dân chủ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi lời nói dối quái dị đã được gỡ bỏ và âm mưu này của đảng DC tan thành cát bụi, bà đã không biết xin lỗi!

Bà tỏ ra không hối hận, không có khả năng tự vấn. Thay vào đó, bà theo đuổi cuộc thập tự chinh phỉ báng và độc ác tiếp theo của mình. Tất cả điều này được thúc đẩy bởi tính toán chính trị cá nhân.

Đừng đưa đất nước Hoa Kỳ chìm dần theo đảng của bà!

Bất kỳ thành viên nào của Quốc hội bỏ phiếu ủng hộ "luận tội" chống lại sự thật, bằng chứng và nguyên tắc pháp lý, đều cho thấy: họ phản bội sâu sắc các cử tri như thế nào và họ thực sự ghê tởm trật tự Hiến pháp của Mỹ như thế nào.

Những Nhà Lập Quốc của Hoa Kỳ luôn canh cánh e ngại về sự đấu đá phe đảng chính trị, và bà (Nancy Pelosi) đang biến những nỗi e ngại, sợ hãi của những nhà lập quốc thành hiện thực tồi tệ.
(...)
Lịch sử sẽ phán xét bà gay gắt khi bà tiến hành cuộc diễu hành luận tội này. Di sản của bà sẽ là việc biến Hạ viện từ một cơ quan lập pháp được kính trọng thành một nơi chốn của đàn áp đảng phái.

Bà đang làm cho việc luận tội trở nên tệ hại, hầu như bà không che giấu sự thù hận của bà đối với tôi, với Đảng Cộng hòa, và hàng chục triệu người Mỹ yêu nước. Các cử tri rất khôn ngoan, và họ đang nhìn ra bộ mặt bà qua trò chơi rỗng tuếch và nguy hiểm mà bà đang chơi.

Tôi chắc chắn rằng người dân Mỹ sẽ bắt bà và đảng DC chịu trách nhiệm hoàn toàn trong cuộc bầu cử năm 2020 sắp tới. Họ sẽ không sớm tha thứ cho sự đồi bại của bà về công lý và lạm quyền.

Có quá nhiều việc cần phải làm để cải thiện cuộc sống của công dân chúng ta. Đã đến lúc bà và đảng DC trong Quốc hội phải chấm dứt ngay lập tức luận điệu luận tội này, mà quay trở lại làm việc cho Người dân Hoa Kỳ.

Trong khi tôi không mong đợi rằng bà sẽ làm như vậy, tôi viết thư này cho bà vì mục đích lưu lại sử xanh, và để đưa những suy nghĩ của tôi vào một hồ sơ vĩnh viễn, không thể bôi xóa được.

Một trăm năm nữa, khi mọi người nhìn lại câu chuyện này, tôi muốn họ hiểu, để qua đó không bao giờ cho phép xảy ra với một Tổng thống nào khác nữa ./.

Dương Hoài Linh






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo