Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG MÀN TẤU HÀI TẠI NGHỊ TRƯỜNG

NHỮNG MÀN TẤU HÀI TẠI NGHỊ TRƯỜNG Kỳ họp thứ 9 QH khóa 14 khai mạc vào ngày 20 tháng 5 năm nay, đến nay đang đi đến những ngày cuối ...

NHỮNG MÀN TẤU HÀI TẠI NGHỊ TRƯỜNG

Kỳ họp thứ 9 QH khóa 14 khai mạc vào ngày 20 tháng 5 năm nay, đến nay đang đi đến những ngày cuối .

Trong thời gian ấy, người dân Việt Nam đã được chứng kiến nhiều màn tấu hài rất hấp dẫn do các ngài nghị gật biểu diễn trên nghị trường.

Đầu tiên là màn trình diễn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khi muốn kéo cột điện từ Mỹ về Việt Nam.
Phát biểu tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế xã hội chiều ngày 8/6, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc nói:  “Trước đây, sau năm 1975 một thời gian dài, người ta nói: 'Nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết'. Còn bây giờ, thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác thì 'Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam”.

Câu nói này đã gây lo ngại cho ngành điện lực Việt Nam, vì sợ công nhân ngành mình thất nghiệp vì thiếu công ăn việc làm.

Tiếp đến là ông Bộ trưởng Tài-Môi Trần Hồng Hà đề xuất đưa vào luật việc thu tiền gom rác theo kg. Thảo luận tổ tại phiên họp Quốc hội sáng 11/6/2020, ông Trần Hồng Hà cho biết, dự thảo luật  xác định không thu phí thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt của người dân theo bình quân mấy ngàn đồng một hộ nữa mà thu theo khối lượng, theo kilogam. Tức là thải ra nhiều phải chịu nhiều tiền hơn.

Sau khi ý kiến này bị dư luận lên án là không khả thi, vì  sẽ làm cho nước Việt Nam trở thành một bãi rác khổng lồ, vì những người dân thiếu ý thức bảo vệ môt trường, để  tránh việc đóng nhiều tiền phí, họ sẽ vứt rác ra đường, ra sông suối.v.v.

Như vậy đề xuất này không bảo vệ môi trường mà ngược lại, phá hoại môi trường, thì sáng 12-6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã nói rằng việc thu tiền thu gom rác theo kg chỉ là dự kiến, không đưa vào luật.

Và đến lượt  bộ có cái tên dài ngoằng là : Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn(NN|&PTNN) trình diễn tiếp. Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường đã có kiến giải vĩ đại để giảm giá thịt heo là “người dân chuyển sang ăn thịt gà”, là “thịt heo đắt thì không ăn nữa”.
Thảo luận về kinh tế xã hội chiều 13/6, các đại biểu Quốc hội tiếp tục bày tỏ quan ngại khi sau một thời gian dài “thịt heo chỉ giảm trên tivi” ,ông BT Nguyễn Xuân Cường nói: "Chúng ta không nên chỉ tập trung ăn thịt heo, mà cần đa dạng hoá các loại thực phẩm khác như thịt gà, cá, tôm, trứng”...

Còn nhờ năm 2017, cũng trước diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng này đã vô tư náo hoạt: “Riêng tôm, thế giới có 7 tỷ người, mỗi người ăn một cân tôm là 7 triệu tấn. Trong khi nguồn cung thế giới mới có 5 triệu tấn. Như vậy là còn hơn 2 triệu tấn tôm, rất thuận lợi cho ngành thủy sản Việt Nam”.Một điều đơn giản thế mà không ai nghĩ ra.

Đến lượt ông Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện lên sân khấu: Phát biểu tại nghị trường ngày 13/6 trong phiên thảo luận của Quốc hội về Báo cáo về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị và kính mời đồng bào và nhân dân cả nước đi du lịch trong nước.

Vẫn biết rằng Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Nhưng cái lý để người dân không đi du lịch, không phải là không biết đi du lịch để thưởng ngoạn những cảnh đẹp đó, mà chính là vì không có tiền. Xin hỏi ông Bộ trưởng: Chính miệng ông  đã trân trọng kính mời nhân dân đi du lịch, thì có nghĩa là ông ấy sẽ trả tiền cho dân trong những chuyến du lịch đó. 

Có người nói rằng ông Bộ trưởng Văn-Thể-Du đã mời dân đi du lịch, vậy bà con cứ đi và cứ ghi phiếu chi phí gửi về cho ông Nguyễn Ngọc Thiện thanh toán.

Đến lượt ông quan tòa chỉ có bằng Trung cấp nông nghiệp, lại  ngồi ghế Phó Chánh án TAND cấp cao TP.HCM.Sau khi ĐBQH Hoàng Đức Thắng(Đoàn Quảng Trị) phát biểu: “Một số vụ án vừa qua khi tòa xét xử đã nảy sinh một số vấn đề gây chú ý, nghi ngờ, bức xúc trong dư luận xã hội, nghi vấn trong nhân dân và dư luận về tính đúng đắn phán quyết của tòa án cũng như những vi phạm trong hoạt động tố tụng, đã bào mòn lòng tin của dân, như vụ án Hồ Duy Hải,vụ nhảy lầu tự tử ở TAND Bình Phước.v.v.

Ông Phạm Hồng Phong (ĐBQH đoàn Hậu Giang) - Phó chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, đã đưa con ngáo ộp “thế lực thù địch” ra hù dọa.
Ông Phong nói: "Khi xét xử thì Hội đồng xét xử phải đọc hồ sơ, đưa ra và kiểm tra chứng cứ, qua các lời khai và tranh tụng tại phiên tòa mới đưa ra phán quyết đúng đắn", và "không nên chỉ qua một vài trang giấy hoặc bình luận của báo để đưa ra quyết định, vì hiện nay có nhiều thế lực thù địch chống phá, cần hết sức cảnh giác".
Và người ta đã phát hiện ra rằng, ông Phạm Hồng Phong tốt nghiệp khoa Quản lý Kinh tế Nông Nghiệp tại trường Trung cấp Kinh tế Kỹ Thuật tỉnh Hậu Giang vào năm 1987.

Không biết ông Phong đã lươn lẹo luồn lách bằng cách nào mà  được ông Nguyễn Hoà Bình, một người không phải thẩm phán lại ngồi ghế Chánh án TANDTC, bổ nhiệm ông Phong làm Phó Chánh án toà Cấp cao tại TP.HCM. Đúng là “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Cuối cùng là, ông Phó TT Vũ Đức Đam:
Chiều 13/6/2020, sau  khi tự ca ngợi về thành tích chống cúm dịch Vũ Hán, tại diễn đàn QH, ông Vũ Đức Đam nói:
"Tất cả cuộc sống người Việt Nam ta hôm nay là niềm mơ ước của nhiều nước".
 (https://tuoitre.vn/thanh-qua-chong-dich-covid-19-cua-viet-nam-la-niem-mo-uoc-cua-nhieu-nuoc-20200613163133187.htm)
Không biết ông Vũ Đức Đam  có biết rằng hiện nay có bao nhiêu người Việt đi làm cu li ở nước ngoài dưới cái mác là “Xuất khẩu lao động” không nhỉ?

Báo Giáo dục & Thời đại (GD&TĐ) ra 09/01/2020, viết: 
“Năm 2019 tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đạt 152.530 lao động, đạt 127,1% kế hoạch năm 2019, trong đó thị trường Nhật Bản: 82.703 lao động, Đài Loan: 54.480 lao động, Hàn Quốc: 7.215 lao động”. 

Không biết Phó TT Vũ Đức Đam có biết rằng, trong số 17 quán quân Olympia du học Australia chỉ 2 người về Việt Nam làm việc. Và vụ 39 người Việt chết trong thùng đông lạnh tại Anh nói lên điều gì? Không chỉ có chừng ấy người ra đi bằng con đường bất hợp pháp, mà còn rất nhiều người vẫn tiếp tục ra đi dưới nhiều hình thức khác, như vụ 9 người quá giang máy bay chuyên cơ của CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân đi Hàn Quốc rồi bỏ trốn. Và rất nhiều cô gái người Việt đi làm gái điếm khắp nơi trên thế giới nói lên điều gì?

Tại sao ĐBQH Nguyệt Hường mua quốc tịch Malta? Tại sao Võ Kim Cự ôm  khối tiền vơ vét và tham nhũng khổng lồ nhờ bán rẻ đất cho Formosa lại mò sang định cư tại Canada?

Lẽ ra ngài Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phải nói thế này mới đúng: 

Cuộc sống  của những gia đình quan chức Việt Nam ta hôm nay là niềm mơ ước của nhiều nước.

Không chỉ có Kỳ họp thứ 9 của QH khóa 14 này mới có nhiều màn tấu hài như vậy, mà tại các ký họp trước đây, luôn có những “kịch sĩ” trình diễn những màn tấu hài miễn phí cho các vị ĐBQH và nhân dân xem. Và có lẽ ở những kỳ họp sau, tình trạng này sẽ còn tiếp diễn.

Vì khi mà những vị ĐBQH này không phải do người dân tự do lựa chọn bầu lên, mà họ được “đảng cử” thì người dân Việt Nam sẽ còn được chứng kiến những khối óc của giời “đỉnh cao trí tuệ” tiếp tục trình diễn.

Thao Ngoc 15/6




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo