Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ JOE BIDEN LIÊN TỤC DÍNH ĐÒN HỒI MẢ THƯƠNG CỦA DONALD TRUMP SAU ĐẠI HỘI QUỐC GIA

ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ JOE BIDEN LIÊN TỤC DÍNH ĐÒN HỒI MẢ THƯƠNG CỦA DONALD TRUMP SAU ĐẠI HỘI QUỐC GIA Đảng Dân chủ và Joe Biden đang dính đòn khó ...

ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ JOE BIDEN LIÊN TỤC DÍNH ĐÒN HỒI MẢ THƯƠNG CỦA DONALD TRUMP SAU ĐẠI HỘI QUỐC GIA

Đảng Dân chủ và Joe Biden đang dính đòn khó đỡ sau Hội nghị quốc gia đó là phản ứng của họ trước bạo lực và hiệu ứng domino của trò theo dõi chiến dịch tranh cử của Donald Trump năm 2016 sau khi tay cựu luật sư của FBI nhận tội trước Công tố viên đặc biệt John Durham.

Ở câu chuyện hiệu ứng domino sau việc cựu luật sư của FBI nhận tội trước Công tố viên đặc biệt John Durham, ngoài ông Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện Linsey Graham và Chủ tịch Ủy ban an ninh nội địa Thượng viện Johnson thề làm cho tới cùng ra để lôi đầu những kẻ chủ mưu là Obama - Joe Biden ra ánh sáng công lý thì nay ông John Ratcliffe, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe, người rất cứng rắn, bản lãnh trong việc phản bác trò vu cáo luận tội Tổng thống Trump vừa được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Cô quan Tình báo quốc gia vừa tuyên bố sẽ phối hợp với Công tố viên đặc biệt John Durham xem xét lại cuộc điều tra về mối liên hệ giữa  Nga  và chiến dịch Trump năm 2016 và có kế hoạch sớm giải mật "các tài liệu bổ sung".

Nói với Sunday Morning, ông John Ratcliffe cho hay "Tui đã cam kết với một nhóm Thượng nghị sĩ lưỡng đảng rằng tui sẽ xem xét tất cả thông tin tình báo cơ bản xung quanh đánh giá của cộng đồng tình báo về sự can thiệp của Nga và ý tưởng thông đồng Trump-Nga này. Nhưng tui sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của John Durham liên quan đến điều đó, vì vậy chúng tui phải phối hợp với văn phòng của ông ấy về thời gian của việc đó. Nhưng tui lạc quan rằng tui sẽ sớm giải mật các tài liệu bổ sung".


Tuy cựu luật sư FBI là Kevin Clinesmith chỉ là một luật sư cấp thấp của FBI nhưng nhiệm vụ của Kevin có thể biến anh ta thành John Dean of Watergate nổi tiếng. Kenvin có mặt tại nhiều cuộc họp khi Strozk, Page và McCabe âm mưu ngăn cản và sau đó lật ngược cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. Mặc dù Kevin không thể chạm vào những quan chức chánh phủ cao cấp của chánh quyền Obama như Clapper, Brennan, Susan Rice và Rod Rosenstein nhưng việc ông Cộng tố viên đặc biệt John Durham buộc Kevin phải nhận tội cho thấy Kevin là quân cờ đầu tiên, yếu nhứt bị ông John Durham xô ngã để các quân cờ domino cuối cùng sẽ rơi theo hướng của chúng. Điều này chắc chắn sẽ sớm diễn ra khi các ông Chủ của Ủy ban Tư pháp Thượng viện, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia cùng chung tay bóc gỡ.

Ở câu chuyện phản đối bạo lực đang diễn ra nóng bỏng, nhiều nhà phân tách chánh trị cho rằng sự gia tăng bạo loạn và bất ổn đã, đang xảy ra là một "điểm mù" đối với các đảng viên Dân chủ trong mùa bầu cử này. Theo một cuộc thăm dò gần đây, cử tri tại các tiểu bang ủng hộ Biden và Tổng thống Trump lần lượt là 49% đến 48%. Những kết quả này nằm trong biên độ sai sót của cuộc thăm dò ý kiến ​​và gần hơn đáng kể so với cuộc thăm dò ý kiến ​​của các tiểu bang năm 2016, vốn chứng kiến ​​Hillary Clinton dẫn đầu 17 điểm trong mùa hè dẫn đến cuộc bầu cử năm đó.

Với những thống kê này, nhiều người bên trái đã thúc giục Joe Biden công khai lên án các cuộc bạo động. Phát ngôn nhơn của CNN, một hãng truyền thông chống Donald Trump là Don Lemon gần đây đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo loạn ở các thành phố trên khắp nước Mỹ. Ông tin rằng bạo loạn là điểm yếu duy nhứt đối với Biden và đã thúc giục cựu phó tổng thống lên án công khai bạo lực.

Một ngày sau lời bình luận của Lemon, ứng viên tổng thống Joe Biden vội công khai lên án bạo loạn và cướp bóc khắp nước Mỹ khi nói rằng "Phản đối sự tàn bạo của cảnh sát là một quyền và hoàn toàn cần thiết, nhưng đốt phá các cộng đồng không phải là phản kháng, mà đó là bạo lực không cần thiết. Bạo lực gây nguy hiểm đến tánh mạng, bạo lực tàn phá và đóng cửa các doanh nghiệp phục vụ cộng đồng, điều đó là sai".

Mặc dù Joe Biden cố phản đối bạo lực một cách muộn màng, có còn hơn không để lấy lại tín nhiệm của cử tri đã mất nhưng hành động này của Joe Biden sẽ chẳng đi tới đâu vì người Mỹ không thể chấp nhận thái độ "giết người xong xin lỗi" của đảng Dân chủ và Joe Biden trước đó khi họ ra mặt ủng hộ bạo loạn, đặc biệt trong 04 ngày diễn ra Hội nghị quốc gia Dân chủ, công chúng Mỹ không nghe lấy một câu nói nào, một dòng chữ nào từ Cương lãnh của đảng Dân chủ thể hiện thái độ phản đối bạo lực đang diễn ra rần rần ở Mỹ. Ngược lại, phía Cộng Hòa và Donald Trump đã lên án gay gắt tình trạng bạo loạn và thề sẽ sớm dập tắt nó bất chấp các Thống đốc, Thị trưởng Dân chủ không hợp tác thậm chí còn phản đối.

Trước phản ứng muộn màng của Joe Biden, nhiều người Mỹ tin rằng tuyên bố này có thể đã đến quá muộn và ngay lập tức Tổng thống Trump đã bình luận về phản ứng mới nhứt của Biden trong bài phát biểu nhận đề cử vào đêm hôm sau rằng “Trong suốt đại hội của họ, Joe Biden và những người ủng hộ ông hoàn toàn im lặng về tình trạng hỗn loạn tạo ra tội phạm ở các thành phố do đảng Dân chủ điều hành. Họ thậm chí không bao giờ đề cập đến nó trong toàn bộ đại hội của họ, chưa một lần được đề cập. Bây giờ họ bắt đầu đề cập đến nó, bởi vì số lượng cuộc thăm dò của họ đang đi xuống như một tảng đá trong nước. Đã quá muộn, Joe".

Ở câu chuyện "Black Lives Matter”, các cuộc thăm dò khác đã phản ánh xếp hạng phê duyệt cho BLM đã giảm 13 điểm so với trước đây. Nhiều người tin rằng có những điểm tương đồng giữa tình trạng bất ổn đang trải qua ở Hoa Kỳ và tình hình bất ổn năm 1968. Các cuộc biểu tình và bạo loạn lan rộng cuối cùng đã dẫn đến việc “đa số im lặng” người Mỹ bầu Tổng thống Nixon, người tự cho mình là ứng cử viên luật và trật tự.

Tương tự, một bài đăng gần đây của Viện Cato cho biết 62% người Mỹ sợ hãi việc công khai nói lên niềm tin chánh trị của họ. Một số người cho rằng điều này cho thấy sự hiện diện của đa số im lặng đó vào năm 2020. Với tất cả những điều đã được xem xét, các cuộc thăm dò trên toàn bảng đã cho thấy cử tri tin rằng Tổng thống Trump là ứng cử viên của luật pháp và trật tự, điều mà chiến dịch Joe Biden có thể đã quá muộn trong việc cố gắng bác bỏ.

Thêm một yếu tố quan trọng khác tạo nên chiến thắng vang dội cho Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử năm nay đó là yếu tố NHƠN HÒA mà chi số tăng trưởng của nền kinh tế được thị trường chứng khoán phản ảnh là một nhơn tố chủ chốt tạo nên NHƠN HÒA, việc các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ liên tục lập đỉnh bất chấp đại dịch Kung Flu và bạo loạn hoành hành đã minh chứng lời hứa của Tổng thống Donald Trump rằng nếu ông ta tiếp tục được bầu làm Tổng thống, ông ta sẽ mang lại cho nước Mỹ 10 triệu việc làm trong vòng 10 tháng.

Tuyên bố trên của Tổng thống Trump hoàn toàn có cơ sở vững chắc để tin tưởng vì ông Trump có được NHƠN HÒA. Với 74% dân Mỹ tin rằng đại dịch Kung Flu là tội ác của Tàu cộng, điều này dẫn đến làn sóng tẩy chay Tàu cộng một cách âm thầm, tự phát buộc các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang làm ăn ở Tàu cộng phải "tự xét lại", cân nhắc có nên rời Tàu cộng hay không? Cân nhắc này lại được sự kích hoạt của Tổng thống Trump khi ông Trump hứa hẹn sẽ cắt giảm thuế nhiều hơn, ưu đãi cho họ nhiều hơn nếu họ chuyển sản xuất về lại Hoa Kỳ.

Cụ thể ông Trump đã tuyên bố trước những người ủng hộ trong chuyến thăm Mankato, Minnesota hôm 17/8/2020 rằng chánh quyền của ông cũng sẽ tước bỏ các hợp đồng liên bang từ các công ty thuê ngoài làm việc cho Tàu cộng với nhấn mạnh "Chúng tôi sẽ tạo ra các khoản tín dụng thuế cho các công ty mang việc làm từ Tàu cộng trở lại Mỹ". Quan trọng hơn là chủ tịch Cục Dự trữ liên bang - FED đã gạt bỏ thông lệ được duy trì trong 30 năm qua để hỗ trợ thị trường lao động và nền kinh tế Mỹ.

Đó là vào hôm 27/8/2020, nước Mỹ đã chứng kiến một sự thay đổi lịch sử trong các mục tiêu chánh sách đó là tại hội nghị trực tuyến chuyên đề thường niên Jackson Hole, Cục dự trữ liên bang đã gạt bỏ thông lệ được duy trì trong 30 năm qua nhằm hỗ trợ thị trường lao động và nền kinh tế. Theo đó, nhà băng trung ương Hoa Kỳ sẽ không nâng lãi suất trước để ngăn lạm phát có thể tăng cao trong tương lai. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, ông đã được “cái gật đầu” từ tất cả 17 quan chức của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) cho sự thay đổi mang tính bước ngoặt này.

Với những lợi thế trên, Đảng Cộng hòa và Donald Trump dễ dàng đánh bay trò đổ thừa trơ trẽn của đảng Dân chủ về việc trách nhiệm trước đại dịch Kung Flu. Đảng Cộng hòa sẽ giành quyền kiểm soát Lưỡng viện và Tổng thống Trump sẽ đánh bại Joe Biden còn hơn cả Hillary Clinton. Đây là Thiên ý, vì phải như vậy thì Tàu cộng mới sụp đổ và khối chủ nghĩa xã hội quái thai bị xóa sổ./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.thesaigonpost.com/2018/10/trump-lua-thien-ta-fed-tap-banh.html&ved=2ahUKEwiBxuTFqsTrAhVSu54KHeRSAUAQFjABegQIAhAB&usg=AOvVaw122LTZQM7KC9zcq4i5v8tj&cshid=1598838846537








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo