Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀI THÌ THAM, NGOAN THÌ NGU

TÀI THÌ THAM, NGOAN THÌ NGU Nhiều người cho rằng mình rảnh háng khi viết đến mấy stt về anh Hải cẩu (cẩu là nhấc lên chứ không phải chó nhé ...

TÀI THÌ THAM, NGOAN THÌ NGU TÀI THÌ THAM, NGOAN THÌ NGU

Nhiều người cho rằng mình rảnh háng khi viết đến mấy stt về anh Hải cẩu (cẩu là nhấc lên chứ không phải chó nhé bọn đần). Mình chẳng thù hằn cá nhân gì với anh Hải hay với AEQL nói chung. Qua các stt đó mình chỉ muốn mọi người tỉnh táo để đánh giá được giá trị đích thực của mỗi con người, đừng để những thứ hào nhoáng bề ngoài bịt mắt, rồi đặt niềm tin nhầm chỗ.

Các bạn đọc đoạn trích từ báo Tiền Phong, trong ảnh đính kèm, đó chính là những thông tin mà bạn phải đối mặt hàng ngày trên báo, trên MXH, nếu cứ ngây ngô ngớ ngẩn thì sẽ bị bịp cả đời.

Ngày xưa đọc báo người ta nói về Năm Cam cũng y chang. Ông trùm được bà con lối xóm kính yêu, thương tiếc vô cùng.

Rồi đến ông Thăng cũng vậy, đi  dân nhớ, ở dân thương, cũng vì những hành động trong các bức ảnh đính kèm. Người người khóc lóc thương tiếc cho số phận không Thăng, không tin là ông có tội, ông bị oan, chỉ vì phe cánh đánh nhau mà người tốt phải chịu án!

Vừa rồi nhiều người cũng ca ngợi anh Chung là người tốt, làm được việc, chống dịch hiệu quả...Tiếc cho anh!

Với thể chế hiện tại, việc hỉ hả trước 1 ông quan ngã ngựa hay thương tiếc 1 ông quan nhưng mà tốt đều vô nghĩa. Chẳng có ông quan nào vừa có tài, vừa có tâm vừa trung thành với chế độ. Đừng hi vọng hão huyền để rồi đuổi hình bắt bóng. Stt trước mình đã viết: "Quan thanh liêm thì ngu, quan có tài thì tham". 2 phẩm chất đó không thể cùng tồn tại trong 1 ông quan trung thành với chế độ.

Trách nhiệm của mỗi chúng ta là làm gì đó để thay đổi thể chế, sao cho những ông quan có đủ 2 phẩm chất trên có thể tồn tại và phát triển được trong bộ máy công quyền.

Trong 1 diễn biến khác có liên quan. Nhà báo Phong chó (anh có câu "Nhà báo phải như con chó"), như thường lệ, lại có stt tiễn đưa 1 người bạn thân của mình vào vòng lao lý. Lần này là anh Chung con.

Anh Phong số sát bạn, chơi thân với bạn nào là bạn ấy đi tù, mà toàn là củi to như anh Thăng, tướng Vĩnh chột, anh Bắc Hà BIDV và lần này là anh Chung. Anh em nhắc xem anh Phong còn thân anh nào chưa vào lò không?

Anh Phong nói được, làm được, anh đúng là trung thành như con chó. Bạn có đi tù anh vẫn trung thành với bạn. Trước đây chỉ vì bài báo tỏ lòng trung với chủ cũ là anh Thăng trên báo Petrotimes mà anh bị mất chức phải "về với nhân dân". Giờ này nhẽ anh cũng diễn biến đến mắt cá chân rồi đấy!

Dương Quốc Chính









2 nhận xét

  1. Định không viết , nhưng đọc góp ý bèn nổi hứng , ghi vài dòng ngợi khen cái đảng mắc dịch .... sản sinh toàn quái thái .
    Như cựu đại tá công an Nhà báo Phong chó (anh có câu "Nhà báo phải như con chó") !!
    Ông tiến sĩ thuế : Đánh thuế như vặt lông vịt , phải làm sao nhổ sạch lông , nhưng vịt không kêu " !!

    Quái thai quái thai đại quái thai !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo