Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỆP THỨ NHẤT !

HIỆP THỨ NHẤT ! Phải nói thẳng, tôi khá thất vọng về cuộc tranh luận giữa hai ông ứng cử viên TT Donald J. Trump và Joe Biden tối hôm qua . ...

HIỆP THỨ NHẤT !
Phải nói thẳng, tôi khá thất vọng về cuộc tranh luận giữa hai ông ứng cử viên TT Donald J. Trump và Joe Biden tối hôm qua . 
Mấy tháng gần đây, trong cái nhìn của tôi, ông Joe Biden làm bộ lú lẫn , giấu đi cái sắc bén của mình để cho đối thủ sụp hầm . Nhưng cuộc tranh luận tối qua đã cho thấy rõ ràng , JOE BIDEN quá tệ , không xứng với cái danh MỘT GIỚI CHỨC NGOẠI GIAO SẮC SẢO mà người ta tâng bốc ông .
 Mặc dù được Chris Wallace bao biện, đỡ đạn một cách bất công trong vai trò của moderator , Joe Biden đã có những lập luận cũ mèm , không dựa trên những cơ sở có thực mà phần lớn là suy luận cảm tính . Vì vậy mà những đòn tấn công của Joe phóng ra yếu ớt, chỉ tạo điều kiện cho HÙNG ƯNG DONALD J. TRUMP đập cho tơi tả .
Thí dụ, việc bổ nhiệm thẩm phán Amy Coney Barrett để điền vào chỗ trống trong TCPV do bà Ginsburg để lại hoàn toàn nằm trong thẩm quyền của ông Trump , hợp hiến, hợp pháp , và hợp cả tình thế bầu cử hiện tại . Joe Biden đưa ra để tấn công Trump thì đúng là quá ngu.
Thí dụ , việc tố cáo ông Trump chịu trách nhiệm cho hơn 200 K người Mỹ chết vì Chinavirus cũng là tầm bậy . Vì ông Trump đã làm hết sức trong khả năng của ông . Ông Trump đã vạch ra PLAN và tổ chức TASK FORCE lo đối phó với bịnh dịch , trong khi chính miệng của Joe Biden và ê kíp của ông chỉ trích ông Trump ngăn chận làn sóng người Tàu vô Mỹ vào đầu năm nay , và gọi ông Trump là XENOPHOBIA , bài ngoại  ; bây giờ Joe Biden đổ mọi trách nhiệm cho Trump và bảo Trump không có PLAN , thì thật là lố bịch .
Thí dụ , Joe Biden nhắc lại cái HEAR SAY, rằng ông Trump khinh bỉ những người lính Mỹ hy sinh tại Pháp trong WW ONE là LOSERS, SUCKERS v.v. Ngay chính John Bolton , kẻ ghét Trump nhất , cũng xác nhận Trump không hề phát ngôn như thế , vậy Joe Biden đưa ra chỉ khiến người Mỹ thấy mắc cười . Tranh luận mà đưa ra mấy thứ vặt vảnh đó thì quả là thiếu khả năng trầm trọng .
 Còn nhiều lắm, nhưng đã có quá nhiều người viết về nội dung của tranh luận, tôi không nhắc lại ở đây thêm nhàm. 
Nói chung, cá nhân tôi thấy Joe Biden rất hời hợt và ngu , ngay cả cái cười cao ngạo của Joe cũng khiến cho tôi chả thích tí nào . Đã bất tài mà còn làm ra vẻ coi đối thủ là khờ, là hề v.v. 
Rất nhiều người , Mỹ lẫn Việt , cho rằng ông Trump đã không dằn được tính nóng trong tranh luận ; họ nói điều đó không tốt . Nhưng cá nhân tôi , nói một cách trung thực , thì cho rằng đó là điều DỄ THƯƠNG của ông Trump : Thẳng thắn, dứt khoát , không màu mè , mị dân, đạo đức giả .
Bạn thử nghĩ mà xem, ông Trump hẳn biết rằng Chris Wallace là bên Dân Chủ , và ông phải đối phó với đối thủ Joe Biden và cả moderator Chris Wallace ? 
Trong tình thế đó, bạn muốn ông Trump phải mềm mỏng , điềm đạm ư ? Như thế thì làm sao đối phó với sự thông đồng của hai tên Joe Biden và Chris Wallace ? Chính tư thế phủ đầu, đốp chát của Trump đã làm cho Joe Biden thất bại thảm hại và làm rõ bộ mặt nham nhở của Chris Wallace.
Lắng nghe những phê phán của các thông tín viên của NBC , vừa sau cuộc tranh luận , tôi phải bật cười vì sự thiên vị lố lăng của họ. Họ tuyên bố " Không ngờ một tổng thống như Trump mà lại BULLY, ăn hiếp , người khác như thế !
Đúng là hài hước. Hai người xúm lại đánh một người , tưởng rằng một người kia không CHỘT cũng QUÈ , đâu ngờ bị ê chề nhục nhã như thế . Vậy mà tố cáo ông Trump là BULLY ? Hết ý kiến luôn hehe.

Huỳnh Hậu.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo