Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỂN ĐỘNG CỦA THẾ GIỚI BẤT LỢI CHO VIỆT NAM NHƯNG CÓ LỢI CHO MAGA TRUMP (tiếp theo)

CHUYỂN ĐỘNG CỦA THẾ GIỚI BẤT LỢI CHO VIỆT NAM NHƯNG CÓ LỢI CHO MAGA TRUMP (tiếp theo) Ở phần trước tui có khẳng định dựa theo phán đoán rằng...

CHUYỂN ĐỘNG CỦA THẾ GIỚI BẤT LỢI CHO VIỆT NAM NHƯNG CÓ LỢI CHO MAGA TRUMP (tiếp theo)
CHUYỂN ĐỘNG CỦA THẾ GIỚI BẤT LỢI CHO VIỆT NAM NHƯNG CÓ LỢI CHO MAGA TRUMP (tiếp theo)

Ở phần trước tui có khẳng định dựa theo phán đoán rằng “chắc chắn sẽ không có xung đột quy mô giữa Nga với Ukraine vì Putin nó không ngu như Tập Cận Bình và Mỹ cộng Joe Biden nghĩ và hành động diệu võ giương oai của độc tài Putin lại vô tình giúp cho Đảng Cộng Hoà và MAGA TRUMP”. Có rất nhiều cơ sở để khẳng định mà đơn cử là:

1. Về tương quan lực lượng giữa Ukraine với Nga:

Giai đoạn năm 2014, nếu Nga dốc lòng đánh Ukraine thì trong vòng 01 tuần lễ Nga sẽ thu phục được Ukraine chớ không chỉ là bán đảo Crimea. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì để đánh bại Ukraine là một điều không hề đơn giản, Nga tuy sẽ đánh bại Ukraine nhưng sẽ phải trả một giá đắt cho chiến thắng này và điều này bản thân độc tài Putin không bao giờ mong muốn.

Việc độc tài Putin đang hùng hổ với láng giềng Ukraine chỉ là trò “xù lông để che đậy những điểm yếu trong lòng nước Nga mà thôi” và đồng thời để khỏa lấp đi hành động đưa quân can thiệp vào nội tình của nước láng giềng Kazakhstan vào ngày 07/01/2022 vừa qua dưới chiêu bài “Lần đầu tiên lực lượng Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể - CSTO do Nga  cầm đầu được triển khai tới một nước thành viên”.

2. Phía sau sự hùng hổ của độc tài Putin là cả một trời toan tính thách thức NATO, Mỹ cộng Joe Biden và cả Tập Cận Bình:

Trong bối cảnh hiện tại, mặc dù Nga của Putin với Tàu cộng của Tập Cận Bình luôn tỏ ra đồng thuận trên phương diện ngoại giao song phương và tại Liên Hợp Quốc nhưng đó chỉ là cử chỉ của 02 kẻ “già nhơn ngãi - non vợ chồng”. 

Độc tài Putin biết rõ Tàu cộng xem nước Nga là con cua đực và nó là con cua cái, có thể vào một lúc nào đó khi cua đực Nga ngố lột vỏ thì cua cái Tàu cộng sẽ rước cua đực khác là NATO, là Hoa Kỳ thời Mỹ cộng chấp chánh để giết cua đực. Vì vậy mà độc tài Putin không dại dột xâm lược Ukraine, một quốc gia được Tàu cộng bảo trợ bằng cái ô hạch tâm và được NATO hứa hẹn xa gần sẽ cho Ukraine gia nhập vào NATO.

Nhưng trong bối cảnh hiện tại, khi nước Nga cũng không ngoại lệ đã bị cuốn vào cơn đại suy thoái kinh tế toàn cầu bởi đòn hiểm của Tàu cộng là tung con cúm Vũ Hán ra hủy diệt loài người. Nguồn tiền mà nước Nga có được để xây dựng ngai vàng cho độc tài Putin đó là dầu mỏ, là buôn bán võ khí nhưng hai nguồn thu chính này hiện nay đã giảm sâu vì thế giới đang quay cuồng với đại dịch cúm Tàu cộng mà chưa có hồi kết cũng như việc Mỹ cộng Joe Biden đã đưa nước Mỹ quay lại Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu với hành động thay thế nguồn nhiên liệu hoá thạch bằng nguồn năng lượng tái tạo cho nên nguồn thu chính từ dầu mỏ của Nga cũng bị tác động tiêu cực chưa từng có. Bằng chứng là Rosneft - Tập đoàn dầu khí hàng đầu của Nga đã thoái vốn khỏi các dự án tại Việt Nam cộng sản dù công việc làm ăn của nó với Việt cộng không hề bị thua lỗ.

Hiện tại và tương lai gần, kinh tế Hoa Kỳ sẽ lao dốc không phanh do sự điều hành của Mỹ cộng Joe Biden theo chỉ đạo của Tập Cận Bình để bắt nền kinh tế của Mỹ làm thằng Ngô mà xô cho thằng Chệch ngoi lên. Khi kinh tế của Tàu cộng ngoi lên thì nước Nga sẽ bị làn sóng xâm lược mềm từ Tàu cộng ồ ạt lấn sâu và tiến thẳng tới Mạc Tư Khoa tương tự như tại Việt Nam hiện nay. Điều này sẽ làm cho ngai vàng của độc tài Putin lung lay, sức mạnh của tệ Tàu cộng sẽ dần biến độc tài Putin trở thành kẻ hữu danh vô thực, chỉ là một tổng thống bù nhìn. 

Cá tánh của Putin rất mạnh mẽ mà tui đã ví hắn là kiểu người như Tây Sở Bá Vương Hạng Võ nên hắn không chấp nhận trở thành kẻ bên lề tại các áp phe TAM TẶC là Mỹ cộng Joe Biden - Tập Cận Bình và Liên Âu. Cho nên hắn mới xù lông lên với láng giềng Ukraine để:

a. Buộc Mỹ cộng Joe Biden và Liên Âu phải chấp nhận những trao đổi nhứt định mà hắn đã đưa ra nhằm hạ nhiệt với Ukraine tỉ như NATO phải tránh xa các thực thể do Nga làm bảo kê lâu nay hay như việc NATO phải từ bỏ ý định mở rộng và cho Ukraine giá nhập vào khối này trong ngắn hạn và cả lâu dài. 

b. Hùng hổ với Ukraine để dò xem thái độ của Tàu cộng và nắn gân Tàu cộng:

Tàu cộng là cái ô hạch tâm của Ukraine và ngược lại Ukraine là “thầy giáo dạy kèm” cho Tàu cộng về công nghệ sản xuất võ khí kể cả võ khí hạch tâm thuộc sở trường trong quá khứ huy hoàng của Ukraine. Nhờ vào “thầy giáo dạy kèm” Ukraine và công nghệ ăn cắp thuộc sở trường và bản chất mà Tàu cộng dần chủ động hơn trong ngành sản xuất võ khí, thiết bị quân sự. 

Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngoại tệ của Nga trong lãnh vực bán võ khí mà lâu nay Tàu cộng luôn là bạn hàng lớn của Nga. Vì vậy, sau khi Nga can thiệp vào Kazakhstan vào ngày 07/01/2022 vừa qua và hiện nay Quốc Hội Nga đang bóng gió sẽ đệ trình lên độc tài Putin xem xét, thông qua việc công nhận hai khu vực ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine là các quốc gia độc lập. Những màn ném đá dò đường này của độc tài Putin sẽ làm cho Tàu cộng bực bội, bất an.

Tại sao Tàu cộng bực bội, bất an trước thái độ hùng hổ của độc tài Putin với Ukraine? Tại vì độc tài Putin đã vuốt mặt vuốt luôn mũi của Tập Cận Bình vì Tàu cộng là cái ô hạch tâm của Ukraine. Tại vì Tàu cộng là kẻ chủ mưu sáp nhập và bành trướng mà hiện nay Hong Kong và Đài Loan là hai nạn nhơn nhưng Putin thì hành động ngược lại khi tỏ ý định công nhận độc lập cho các khu vực ly khai.

Căng thẳng hiện nay ở biên giới Nga - Ukraine là bát gân gà mà độc tài Putin đãi cho Mỹ cộng Joe Biden - Tập Cận Bình và Liên Âu nhưng nó là món cường dương đại bổ thận cho Tổng thống Trump và MAGA. Sẽ viết tiếp ở bài sau./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo